ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วีดีโอเรื่อง คริสตจักรนอกกำแพงโบสถ์ Church Outside The Walls

วีดีโอเรื่อง 
คริสตจักรนอกกำแพงโบสถ์
Church Outside The Walls

ตอน 1/4 


ตอน 2/4


ตอน 3/4

ตอน 4/4

เนื้อหาโดยรวมบอกว่า ทุกวันนี้คริสตจักรในแบบเิดิมๆ ในสหรัฐ ไม่ดึงดูดและไม่เป็นคำตอบของสังคมอเมริกันอีกแล้ว  คนอเมริกันไปโบสถ์น้อยลงเรื่อยๆ  ถอยห่างจากโบสถ์ไปเรื่อยๆ 
ทั้งนี้ต้องอย่าลืมว่า สหรัฐถือเป็นประเทศตะวันตกที่เป็นคริสเตียนโปรเตสแต๊นท์ที่เข้มแข็งที่สุดในโลก  และมีเมก้าเชิร์ช มากที่สุดในโลก  แต่เดี๋ยวนี้คนอเมริกันและยุโรปส่วนใหญ่เมื่อมองโบสถ์แล้วสิ่งที่จะแวบขึ้นมาในสมองทันทีก็คือคำว่า "ศาสนา"  "พิธีกรรม"  ซึ่งก็นำมาสู่ความรู้สึกทำนองว่า "น่าเบื่อ"  "กฏระเบียบ"  "บังคับ"  "ไม่ีมีเสรีภาพ"  "ทำอะไรก็ผิด"  "ล้าสมัย"  "คร่ำครึ"  "เสียเวลา"  อะไรทำนองนี้  และที่แย่กว่านั้นก็จะเป็นความรู้สึกเกี่ยวกับ  "ใช้อำนาจ"   "ควบคุม"   "ได้แต่นั่งดู"  "พูดแต่เรื่องถวาย"   "ชนชั้น" 

    ท้ายสุดบทสรุปมาถึงจุดที่เรียกว่า คริสตจักรต้องกลับไปเป็นคริสตจักรที่แท้เหมือนคริสตจักรสมัยแรก   คริสตจักรต้องเป็นคริสตจักร  คริสตจักรต้องไม่ใช่โบสถ์   ไม่ใช่ว่าต้องทิ้งโบสถ์  แต่ไม่จำเป็นต้องมีโบสถ์ก็ยังเป็นคริสตจักรได้   และแม้มีโบสถ์ก็ต้องไม่ใช่อยู่แค่ในโบสถ์  แต่ต้องหลุดออกไปให้พ้นนอกกำแพงอาคารโบสถ์ 

และตอนจบของวีดีโอนี้บอกว่า  คริสเตียนทุกคนต้องตระหนักว่า หน้าที่ของเราไม่ใช่การ "ตั้ง" คริสตจักร แต่เราต้อง "เป็น" คริสตจักร 

Not "Do" the Church but "Be" the Church !

ใช่แล้ว  เราทุกคนต้องเป็นคริสตจักรในทุกที่ทุกแห่ง 
แม้จะอยู่นอกกำแพงโบสถ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall