ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Operation Christmas Child : ปฏิบัติการคริสมาสแก่เด็กทั่วโลก


Operation Christmas Child หรือ ปฏิบัติการความสุขคริสมาสแก่เด็ก โดย samaritanspurse.org เป็นการนำความสุขไปมอบแก่เด็กที่ขาดแคลนในที่ต่างๆทั่วโลก และ นำของขวัญซึ่งเป็นกล่องรองเท้าขนาดใหญ่ และมีของขวัญที่น่ารักมากสำหรับเด็กเหล่านั้น นำมาซึ่งความสุขแก่เด็กๆ และนอกจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรไนท์คลับ ! เราต้อนรับคนบาป !

ภาพบรรดาผู้นมัสการขณะนั่งนมัสการใน "คริสตจักรไนท์คลับ"
ชื่อคริสตจักร Capital Augusta Church
เขียนโดย   Andrea Marcela Madambashi ใน  Christian Post   แปลโดย ศิลป์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์

"เราต้อนรับคนบาป! "

ภายในไนท์คลับ ณ บ้านเลขที่ 486 ถนนออกัสต้า เขตเรดไลท์ ในกรุงเซาเปาโล  ประเทศบราซิล  จะมีการนมัสการของคริสเตียนเกิดขึ้นทุกวันอาทิตย์หลังจากไนท์คลับปิด

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรอันตราย (Abusive Church)

คริสตจักรที่ทำอันตราย
โดย ดร.ศิลป์ชัย  เชา์ว์เจริญรัตน์

ไม่นานมานี้ผู้เขียนต้องศึกษาค้นคว้าสำหรับการสอนวิชา "ลัทธิเทียมเท็จ" ซึ่งหมายถึงกลุ่มที่คริสตชนทั่วไปถือกันว่าเป็นกลุ่มความเชื่อที่ถือตนว่าเป็นคริสตชนแต่ยึดหลักความเชื่อที่ผิดจากพระคัมภีร์  ในการศึกษาค้นคว้าก็พบว่าน่าเบื่อพอสมควร เพราะเนื้อหาก็เป็นเรื่องเดิมๆ ที่ทราบๆ กันพอสมควรอยู่แล้ว  รายชื่อของกลุ่มลัทธิเทียมเท็จก็เป็นชื่อเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มพยานพระยะโฮวาห์ (Jehovah's Witnesses) มอร์มอนหรือสิทธิชนยุคสุดท้าย (Mormonism) ลัทธิบุตรพระเจ้าหรือครอบครัวแห่งความรัก (Children of God หรือ Family of Love)  มูน (Unification Church หรือ Moonism) คริสตจักรอัครทูตใหม่ (The New Apostolic Church)  คริสเตียนวิทยาศาสตร์ (Christian Science) เนื้อหาก็เกี่ยวกับว่าแต่ละกลุ่มมีประวัติความเป็นมาเป็นอย่างไร หลักความเชื่อที่ว่าผิดนั้นผิดอย่างไรบ้าง และคริสตชนจะโต้แย้งกลุ่มคำสอนผิดเหล่านี้อย่างไร ท่านผู้อ่านหลายท่านก็คงทราบเรื่องเหล่านี้พอสมควรอยู่แล้ว

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรในบริษัทห้างร้านและคริสตจักรในโรงงาน

โครงการ "ยกวัดมาไว้เซเว่น" โดยบริษัทซีพี
โดย ดร.ศิลป์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์

ลองนึกภาพว่า ถ้ายกคริสตจักรมาไว้ในบริษัทห้างร้านหรือในโรงงานล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น!  คริสตจักรในบริษัทห้างร้าน และ คริสตจักรในโรงงาน  ก็คืออีกรูปแบบของคริสตจักรที่ดำิเนินการอยู่ในที่ทำงาน  มักเรียกกันเป็นศัพท์เทคนิคว่า  Marketplace Church   ซึ่งก็แล้วแต่ว่าที่ทำงานนั้นเป็นอะไร

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอขอบพระคุณ ศจ.ยุทธศักดิ์ ศิริกุล ที่ให้การสนับสนุนต่อพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย

พันธกิจคริสตจักรเครือข่ายมีความยินดีและภูมิใจที่จะเรียนว่า ท่าน ศจ.ยุทธศักดิ์  ศิริกุล ผู้อำนวยการองค์การแคมพัสครูเสด ประเทศไทย ได้แสดงความชื่นชมต่อพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย   และยินดีเป็นที่ปรึกษาของพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายอย่างเป็นทางการ   รวมทั้งท่านยังได้แสดงความตั้งใจที่จะสนับสนุนพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายอย่างจริงจังด้วย

ทางพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายรู้สึกปลื้มปิติในการสนับสนุนของท่านอาจารย์เป็นอย่างยิ่ง  และขอกราบขอบพระคุณท่านมา ณ ที่นี้     และคณะทำงานของพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายขอแสดงความตั้งใจที่จะรับใช้พี่น้องคริสเตียนและคริสตจักรทั้งมวลในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น  

ด้วยใจขอบพระคุณและขอพระเจ้าทรงอวยพระพรท่านอาจารย์และองค์กรแคมพัสครูเสดประเทศไทย 

คณะทำงานพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย


วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรในโรงเรียนสอนดนตรี

อ.ประดิษฐ์กำลังนำทุกคนร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า
คริสตจักรบ้านแห่งใหม่ที่ขอแนะนำในวันนี้ ตั้งอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะ-ดนตรี-ภาษา ย่านหนองแขม ซึ่งเจ้าของโรงเรียนคือ อ.ประดิษฐ์ และคุณกฤษณา ตั้งจิตสรรเสริญ ครอบครัวคริสเตียนที่รักพระเจ้าและเคยก่อตั้งคริสตจักรในแบบทั่วๆไปมาก่อนหลายที่ แต่ภายหลังเกิดความเข้าใจเรื่องคริสตจักรเครือข่ายบ้่าน และมีภาระใจในการขยายแผ่นดินของพระเจ้ามาก  เพราะเห็นว่าทำได้ง่าย เร็ว คล่องตัว ทำที่ไหนก็ได้ และไม่ต้องใช้ทุนทรัพย์มาก เงินจึงไม่ใช่อุึปสรรคในงานพระเจ้า นี่จะสามารถทำให้แผ่นดินของพระเจ้าขยายออกไปอย่างรวดเร็วและไม่มีขีดจำกัด คุณประดิษฐ์และคุณกฤษณาจึงตัดสินใจเริ่มใช้บ้านและโรงเรียนของตนเองตั้งคริสตจักรบ้านขึ้นมา


วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โรงเรียนพระคัมภีร์เพื่อคนจีนแผ่นดินใหญ่ แต่มาตั้งอยู่ในประเทศไทย

ไำม่กี่วันมานี้ ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมโรงเรียนพระคัมภีร์เพื่อคนจีนแผ่นดินใหญ่ แต่มาตั้งอยู่ในประเทศไทย กลางกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว ต้องขออนุญาตที่จะไม่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่  เพราะไม่อยากให้เกิดความเสี่ยงใดๆ กับพวกเขา

สิ่งที่อยากเล่าสู่กันฟังก็คือ พวกเขาได้เริ่มต้นมาราว 3 ปีแล้ว อาจารย์ที่สอนเป็นสามีภรรยาชาวจีนแผ่นดินใหญ่และได้ออกมาจา่กจีนแผ่นดินใหญ่เนื่องจากถูกขึ้นบัญชีดำจากทางการจีนไม่ให้เข้าประเทศเพราะพวกเขาประกาศเรื่องพระเยซูคริสต์  และอีกประการหนึ่งคือทางการจีนก็ไม่ยอมให้เปิดโรงเรียนพระคริสตธรรมด้วย พวกเขาจึงหาทางมาตั้งโรงเรียนสอนพระคัมภีร์ในกรุงเทพ  แล้วให้คนจีนที่อยากเรียนพระคัมภีร์แต่เรียนในจีนไม่ได้ ให้บินมาเรียนที่กรุงเทพแทน และเมื่อจบแล้วก็ให้บินกลับไปประกาศสั่งสอนในประเทศจีนต่อไป หรือบางคนก็อาจจะไปยังประเทศอื่นต่อ    การรับใช้ในจีนก็ต้องไปตามคริสตจักรบ้านหรือคริสตจักรใต้ดินนั่นเอง

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall