ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มตั้งคริสตจักรตามบ้าน บทที่ 3 ภาพรวม (รูปแบบคริสตจักรเปลี่ยนไปแล้ว)


เราได้ยินเรื่องราวจากทั่วโลก คำพรรณาถึงการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ๆ ของพระวิญญาณบริสุทธิ์ปลุกเร้าหัวใจของเรา มีที่ซึ่งคนนับเป็นหมื่นๆ พากันหลั่งไหลเข้าสู่อาณาจักรของพระเจ้า คริสตจักรกำลังเกิดขึ้นอย่างทวีคูณวันแล้ววันเล่า

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มตั้งคริสตจักรตามบ้าน บทที่ 2 พระเจ้าต้องการตัวคุณ


พระเจ้ากำลังใช้คนแบบเดียวกับคุณให้ตั้งคริสตจักรอยู่ทั่วโลกใบนี้ไม่ว่านักธุรกิจหรือแม่บ้าน คนสูงอายุหรือเด็ก คนด้อยการศึกษาหรือด๊อกเตอร์ (แต่การทรงใช้คนด้วยการศึกษามากกว่า) ล้วนแล้วแต่ถูกใช้ในฐานะผู้รับช้ของพระเจ้าเพื่อขยายอาณาจักรของพระองค์ คนของพระองค์กำลังทำภารกิจของแผ่นดินในการสร้างสาวก พระเยซูกำลังตั้งคริสตจักของพระองค์


การตั้งคริสตจักรที่สงวนไว้เฉพาะผู้ผ่านการอบรมจากโรงเรียนพระคริสตธรรมจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว งานที่เฉพาะผู้มีตำแหน่งศิษบาภิบาลเท่านั้นจึงทำได้ จะไม่มีสิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับผู้ได้รับการเจิมแต่งตั้งเป็นพิ เศษอีกแล้ว "ความสามารถและประสบการณ์ที่อ่อนด้วยของเราจำกัดพระวิญญารบริสุทธิ์ไม่ได้" สิ่งที่พระเจ้ามองหามีแค่เพียง "ความเต็มใจ" "หัวใจอยากรับใช้พระเจ้า" และ "ใครก็ได้ที่ฟังพระองค์และทำตามสิ่งทีพระองค์ทรงนำ"

เริ่มตั้งคริสตจักรตามบ้าน บทที่ 1 เกริ่นนำ


คู่มือเล่มนี้ มิได้มีความประสงค์ที่จะนำเสนอรูปแบบหรือวิธึการตั้งคริสตจักร อีกทั้งเนื้อหาก็มิได้เป็นเชิงวิชาการ หากแต่เป็นการรวบรวมแนวคิดที่ได้จากประสงการณ์ของพวกเราเอง และประสบการณ์ของคนอื่นๆที่เคยพบมาแล้ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะสามารถหลึกเลี่ยงสิ่งที่เราเคยทำพบาดมาแล้ว มีตัวอย่างมากมายจากเมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา และช่วงที่เราอยู่ในอินเดีย และเนื่องจากว่าสิ่งที่เขียนนี้เป็ฯการแบ่งปันประสบการณ์ของเราเอง คุณจึงแน่ใจได้ว่าตัวอย่างที่ยกมานั้นถูกต้องสมเหตุสมผลและมิได้เสริมแต่ง

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การถวายในคจ.บ้านควรเป็นอย่างไร?

คำตอบก็คือ  เหมือนทั่วไปครับ คือเราก็ถวายใส่ถุง (หรือถาดหรือจะกล่อง อะไรก็ได้) แล้วพอตอนท้ายก็นับร่วมกัน หรือจะตั้งคณะบุคคลขึ้นมานับก็ได้ จากนั้นก็ทำบัญชีแล้วก็เอาเข้าธนาคาร การเบิกจ่ายก็ต้องตั้งคณะบุคคลมาเซ็นเบิกร่วม ตามมติของคจ.บ้านแห่งนั้นๆ

สิ่งดีของคจ.บ้านคือค่าใช้จ่ายน้อย เราจึงสามารถมีเหลือนำไปทำพันธกิจได้มาก พันธกิจที่คจ.บ้านควรใช้จ่ายโดยพื้นฐานมี 4 เรื่องคือ 

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

โบสถ์โปรเตสแต๊นท์สุดอลังการล้มละลาย ถูกประมูลซื้อโดยโบสถ์คาทอลิก



หลังจากที่ได้เคยเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้เป็นระยะๆ ว่า คริสตจักรเมก้าเชิร์ช วิหารแก้ว Crystal Cathedral "คริสตัลคาธีดรัล" ในแคลิฟอเนียเตรียมขายอาคารโบสถ์ เพื่อให้พ้นจากการล้มละลายจากหนี้ 11ล้านเหรียญ    วิธีที่พยายามแก้ปัญหาก็คือหาผู้มาประมูลซื้อเพื่อนำเงินไปใช้หนี้

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall