ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ถามตอบเรื่อง คริสตจักรบ้านกับการเลี้ยงดูผู้รับใ้ช้เต็มเวลา


ถาม   ผมชื่อ........... เป็นผู้รับใช้เต็มเวลา ผมได้ติดตามเรื่องคริสตจักรเครือข่ายบ้านของพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายมานานพอสมควร รู้สึกมีใจอยากทำพันธกิจคริสตจักรเครือข่ายบ้านมาก เชื่อว่าเป็นพระพรมาก แต่เนื่องจากผมอยากเป็นผู้รับใช้แบบเต็มเวลา และก็มีหลายคนบอกว่า คริสตจักรบ้านก็ดีอยู่หรอก แต่มันเลี้ยงดูผู้รับใช้เต็มเวลาไม่ได้ จึงไม่มีผู้รับใช้เต็มเวลาคนไหนอยากทำคริสตจักรบ้านกัน อาจารย์มีคำตอบในเรื่องอย่างไรไหมที่จะช่วยให้เกิดความมั่นใจขึ้น นับถือ ............

ตอบ     เรียน ท่านอาจารย์.........ที่นับถือ เรื่องนี้ผมอยากเรียนท่านอาจารย์ว่า การเริ่มตั้งคริสตจักรไม่ว่าจะแบบใด ก็เป็นเรื่องยากทั้งนั้นหากต้องเริ่มจากศูนย์ โดยเฉพาะในเรื่องการเงิน ด้วยเหตุนี้ ผู้ตั้งคริสตจักรส่วนใหญ่จึงมักเลือกตั้งคริสตจักรโดยมีกลุ่มคนแยกตัวจากคริสตจักรเดิมมาเริ่มด้วยกันจำนวนหนึ่ง หรือมิฉะนั้นก็ต้องมีองค์กรสนับสนุน หรือคริสตจักรแม่ หรือบุคคลที่ให้การสนับสนุนทางการเงินเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อน จนกว่าคริสตจักรแห่งนั้นจะเริ่มมีจำนวนคนที่ถวายทรัพย์มากพอที่จะสามารถดูแลผู้รับใช้เต็มเวลาได้

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

อาณาจักรของพระเจ้า : เป้าหมายหลักที่ถูกบดบัง โดย ดร.ศิลป์ัชัย เชาว์เจริญรัตน์

อาณาจักรของพระเจ้า : 
เป้าหมายหลักที่ถูกบดบัง
โดย ดร.ศิลป์ัชัย เชาว์เจริญรัตน์
เรื่องอาณาจักรของพระเจ้า หรือ the Kingdom of God เป็นหนึ่งในหัวข้อหลักพระคัมภีร์เน้น  (ในพระคัมภีร์ภาษาไทยแปลคำนี้โดยใช้คำว่าอาณาจักรของพระเจ้าบ้าง หรือแผ่นดินของพระเจ้าบ้าง ถ้าแปล Kingdom ตามหลักภาษาไทยจริงๆ ก็คงต้องเป็น "ราชอาณาจักรของพระเจ้า"  แต่ในที่นี้จะใช้คำว่าอาณาจักรของพระเจ้า)  โดยรวมแล้ว ​พระคัมภีร์กล่าวถึงอาณาจักรของพระเจ้าโดย​หมายถึง​การ​ครอบครอง​ของ​พระเจ้า​ที่​ไม่ได้​ถูก​จำกัด​ด้วย​เขต​แดน​หรือ​เวลา​หรือ​ยุค​สมัย (อพย.​15:18​; ​สดด.​145:13​; ​มก.​1:15​) ​ใน​กิตติคุณ​มัทธิว​มักจะ​ใช้​คำ​ว่า ​“​แผ่นดิน​สวรรค์​” (มธ.​3:2​; ​13:11​; 25:1​) ​แทน​คำ​ว่า ​“​อาณาจักรของพระเจ้า“ (หรือ “แผ่นดิน​ของ​พระเจ้า​”) ​แต่ก็​มี​ความหมาย​เดียวกัน

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ขอพี่น้องที่ทำคริสตจักรบ้านกรุณาส่งรูปภาพและเรื่องราวมาแบ่งปันกัน

ขอพี่น้องที่ทำคริสตจักรบ้านกรุณาส่งรูปภาพและเรื่องราวมาแบ่งปันกัน
เพื่อจะเป็นที่หนุนใจกันและกันในหมู่พี่น้องที่ทำพันธกิจคริสตจักรบ้านเช่นเดียวกัน
โดยจะส่งมาทางอีเมล์  networkchurchministry@gmail.com
หรือจะส่งทางเฟซบุ๊คก็ได้ที่ http://www.facebook.com/housenetworkchurch


ขอขอบพระคุณอย่างสูง


คณะทำงานพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

บีบีซีรายงานสด คริสตชนในจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อาจถึง 60 ล้านคน

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. 2011 ที่ผ่านมา ข่าวบีบีซีรายงานสดทางทีวีว่า คริสตชนในประเทศจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  และมีการประมาณการว่าจำนวนคริสตชนน่าจะมีมากถึง 60 ล้านคน

และท้่ายที่สุดยังรายงานต่อว่า ในทุกๆ วันอาทิตย์ จำนวนคริสตชนจีนที่ไปนมัสการที่คริสตจักรยังมีมากกว่าจำนวนคริสตชนที่ไป โบสถ์ของทุกประเทศในยุโรปรวมกันเสียอีก

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรบ้านธารพระพร จังหวัดอยุธยา

คริสตจักรบ้านธารพระพร จังหวัดอยุธยา นำโดย อ.ยศ และคุณโจ  
อ.ยศ เป็นอาจารย์สอนศิลปะ แต่มีใจรักพระเจ้าอย่างมาก

หน้าFacebook เพจใหม่ของ "คริสตจักรเครือข่ายบ้าน"



เชิญพี่น้องคริสตชนทุกท่านที่สนใจเรื่องคริสตจักรเครือข่ายบ้าน เยี่ยมและกดlike ที่หน้าFacebookเพจใหม่นี้ http://www.facebook.com/housenetworkchurch

การให้บัพติศมาด้วยถังแช่น้ำแข็ง


การใช้ถังแช่ในการให้บัพติศมา เป็นอุปกรณ์ในการให้บัพติศมาอีกวิธีหนึ่งที่สะดวกมาก และสามารถเคลื่อนย้ายถังนี้ไปทำที่ไหนก็ได้ ในภาพเป็นการให้บัพติศมาโดย อ.กฤษฎา ชูสกุลธนชัย และคณะ

Worship+ ศูนย์พัฒนาทักษะด้านดนตรีเพื่อการนมัสการเปิดแล้ววันนี้ ใจกลางสยามสแควร์


ถ้าคุณใฝ่ฝันอยากร้องเพลงหรือเล่นดนตรีได้สักชิ้น เพื่อการนมัสการพระเจ้าส่วนตัวหรือเพื่อการรับใช้ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ถึงเวลาแล้วที่จะลุกขึ้นพัฒนาของประทานที่ซ่อนอยู่!

Worship+ ศูนย์พัฒนาทักษะด้านดนตรีเพื่อการนมัสการเปิดแล้ววันนี้ ใจกลางสยามสแควร์
หลักสูตรที่เปิดสอนช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2011

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรใต้สะพาน (Church under the Bridge)

คลิกเพื่อขยายดูภาพใหญ่
คริสตจักรแห่งนี้เป็นคริสตจักรที่ดำเนินการใต้สะพาน และก็ให้ชื่อว่า "Church Under the Bridge" ซึ่งก็แปลว่าคริสตจักรใต้สะพานนั่นเอง  อยู่ที่ เมือง Waco รัฐเท็กซัส    เป็นคริสตจักรที่ตั้งขึ้นโดยมุ่งจะหลีกเลี่ยงการแบ่งแยกในเรื่องคณะนิกาย  วัฒนธรรม  ฐานะ  เชื้อชาติ สีผิว    ต้อนรับคนทุกประเภท ทุกชนชั้น ทุกเชื้อชาติ  ทุกฐานะ   นมัสการทุกวันอาทิตย์เช้า 10.45  สถานที่ก็คือบริเวณใต้สะพานตรงจุดที่เรียกว่า I-35กับถนนหมายเลข4     มีเสิร์ฟอาหารตอน 10.30 น.

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรบ้าน (แห่งการปลดปล่อย) ใน จ.เชียงราย


คริสตจักรบ้านแห่งการปลดปล่อย จังหวัดเชียงราย
การร่วมกลุ่มเซลตามบ้านสมาชิกทุกวันอังคารและวันศุกร์
คริสตจักรบ้าน แห่งการปลดปล่อย  ในเชียงราย 
A Home Church in Chiang Rai

โดย  รีวัตน์ เมืองสุริยา

คริสตจักรบ้านแห่งการปลดปล่อย (ยังไม่เป็นทางการ) เพิ่งตั้งได้ประมาณ 8 เดือน (มี.ค. 2011- ปัจจุบัน ก.ย.2011) พระเจ้าเมตตาให้เรามีการเจริญเติบโต เป็นพระพรแก่พี่น้องคริสตชน ทั้ง ภายในประเทศและต่างประเทศ เริ่มจากการตั้งกลุ่มอธิษฐานสองสามคนตามบ้าน ที่ประชุมเคลื่อนไปเรื่อยๆ

   วิสัยทัศน์ของเรา คือ สร้างชุมชนคนของพระเจ้าที่ดำเนินชีวิตด้วยสิทธิอำนาจ และฤทธิ์เดชของพระเยซูเจ้า ดำเนินชีวิตด้วยหันกลับจากวิถีชีวิตของคนบาป

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

อบรม "กระแสการตั้งคริสตจักร (CPM)"

ข่าวปชส.จากอ.ยอห์น อ.นก :
 อบรม "กระแสการตั้งคริสตจักร (CPM)"  ครั้งที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้ เวลา 14.00-16.00 น. สถานที่ คริสตจักรบ้านแห่งพระคุณรังสิต (คลอง 3) รายละเอียดเรื่องการอบรมจะเป็นการเกริ่นนำถึงลักษณะการทำงานของพระเจ้าในเวลานี้ มีคำพยานที่อัพเดทและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆในส่วนของเรา เพื่อให้ผู้รับการอบรมได้เข้าใจภาพรวมๆก่อนค่ะ เพราะจะมีการอบรมที่นี่ต่อเนื่องทุกสัปดาห์

สำหรับรายละเอียดเรื่องสถานที่ ต้องติดต่ออ.นฤทัยค่ะ 081-9173130 ค่า

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall