ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรในโรงงาน (Factory Church)


  กลุ่มคนที่นมัสการกันอยู่นี้เป็นคริสตจักรในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี   เป็นโรงงานทำลำโพงและอุปกรณ์เครื่องขยายเสียง   สามีและภรรยาเจ้าของโรงงานเป็นคริสเตียนที่รักพระเจ้า และอยากเห็นพนักงานในโรงงานได้มารู้จักกับพระเจ้า  จึงอยากทำ "คริสตจักรในโรงงาน" ขึ้นมา   มีการนมัสการในวันธรรมดา  ไม่ใช่วันอาทิตย์   ส่วนวันอาทิตย์ก็ยังไปรับใช้ในคริสตจักรอื่นอีก   แต่กลายเป็นจุดดีคือ พนักงานโรงงานสามารถมาร่วมได้โดยสะดวก  เพราะละแวกนี้ก็ไม่มีคริสตจักรทั่วไปอยู่ใกล้ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เมื่อคริสตจักรบ้านไทยไปเยี่ยมคริสตจักรบ้านที่นครโฮจิมินห์ โดย รีวัฒน์ เมืองสุริยา

คริสตจักรบ้านพันธกิจการปลดปล่อย
เยี่ยมคริสตจักรบ้าน ณ นครโฮจิมินห์

เมื่อคริสตจักรบ้านไทยไปเยี่ยมคริสตจักรบ้านที่นครโฮจิมินห์ The Second mission trip to Vietnam โดย รีวัฒน์ เมืองสุริยา

ในระหว่างวันที่ 11-18 ต.ค. ทีมงานการปลดปล่อย จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ทีมงานคนไทย 6 คน  ศิษยาภิบาลลาว (ผู้แปลและประสานงาน) จำนวน 2 คน และทีมศึกษาดูงานจากประเทศออสเตรเลีย จำนวน 2 คน ได้เดินทางไปเยี่ยมพี่น้องผู้เชื่อพระเยซูที่ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียตนาม

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“การทวีคูณ” : คริสตจักรเติบโตขึ้นได้อย่างไรในโลกมุสลิม

วิดีโอชุด “การทวีคูณ” : คริสตจักรเติบโตขึ้นได้อย่างไรในโลกมุสลิม(ภาพสมาชิกคริสตจักรบ้านที่เมืองหนึ่งในอินโดนีเซียมารวมตัวเพื่อนมัสการกันอย่างลับ ๆ ในบ้านของสมาชิกคนหนึ่งในเดือนตุลาคม ปี 2554)
กลุ่มตั้งคริสตจักรทั่วโลกกลุ่มหนึ่งได้แสดงให้เห็นความท้าทายของการประกาศข่าวประเสริฐแก่ชาวมุสลิมในอินโดนีเซียในวิดีโอเรื่องแรกซึ่งอยู่ในชุด “การทวีคูณ” ซึ่งจะนำออกเผยแพร่ในสัปดาห์นี้“ไพโอเนียร์ส “ ซึ่งเป็นกลุ่มพันธกิจด้านการประกาศที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 2400 คน ได้ผลิตชุดวิดีโอออนไลน์ขึ้นเพื่อเล่าว่าทำอย่างไรมิชชันนารีและคริสเตียนที่อยู่ในประเทศมุสลิมจึงสามารถตั้งคริสตจักรให้เกิดขึ้นได้มากมายท่ามกลางภาวะแวดล้อมที่ต้องเจอแต่การต่อต้านคุณสามารถเข้าไปดูวิดีโอชุด “การทวีคูณในอินโดนีเซีย” หรือ “Multiply Indonesia”ได้ฟรีในเว็บไซต์ของพวกเขา (www.pioneers.org)

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สัมมนาย่อยคริสตจักรเครือข่ายบ้านและกระแสการตั้งคริสตจักร(CPM)


สัมมนาย่อยคริสตจักรเครือข่ายบ้านและกระแสการตั้งคริสตจักร(CPM)  House Network Church &CPM Church Planting Movement Mini-Seminar @KGC Rajtevee Bangkok By Network Church Ministry (NCM) สัมมนาย่อยคริสตจักรเครือข่ายบ้านและกระแสการตั้งคริสตจักร(CPM)  ณ KGC ราชเทวี กท. จัดโดยพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย ทุกคนต่างบอกว่าอัศจรรย์ใจมากกับสิ่งที่ได้เห็นจากการนำเสนอของวิทยากรครั้งนี้ (อ.ยอห์น ประมวล) จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย ที่ได้เห็นว่าพระเจ้าทรงใช้คริสเตียนธรรมดาๆทุกคนได้อย่างเหลือเชื่อ พบกันครั้งต่อไปเดือนพฤศจิกายน ทั้งในกรุงเทพ และจะมีในภาคอื่นๆด้วย 

ขอขอบคุณคณะทำงานและผู้นำคริสตจักรเครือข่ายบ้านทุกท่านในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่ช่วยเหลือกันดีมาก ติดขัดหน่อยที่เป็นเย็นวันศุกร์ปลายเดือน(รถติดมาก) ทำให้หลายท่านมาไม่ได้ รวมทั้งผู้นำในต่างจังหวัดด้วย บ่นเสียดายกันมาก ถึงกระนั้นก็ยังดีมาก เตรียมนมัสการรวมที่สนามฟุตบอล Soccer Pro ถ.จันทร์ ตามวันเวลาที่ ปชส.ไว้นะครับ อัปเดทข้อมูลที่นี่

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall