ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

บีบีซีรายงานสด คริสตชนในจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อาจถึง 60 ล้านคน

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. 2011 ที่ผ่านมา ข่าวบีบีซีรายงานสดทางทีวีว่า คริสตชนในประเทศจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น  และมีการประมาณการว่าจำนวนคริสตชนน่าจะมีมากถึง 60 ล้านคน

และท้่ายที่สุดยังรายงานต่อว่า ในทุกๆ วันอาทิตย์ จำนวนคริสตชนจีนที่ไปนมัสการที่คริสตจักรยังมีมากกว่าจำนวนคริสตชนที่ไป โบสถ์ของทุกประเทศในยุโรปรวมกันเสียอีก


อนึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศจีนเป็นประเทศที่ข่มเหงคริสตชนมากที่สุดประเทศหนึ่ง   คริสตชนและคริสตจักรส่วนใหญ่ต้องนมัสการและทำพันธกิจอย่างหลบๆ ซ่อนๆ   ในลักษณะของคริสตจักรใต้ดินและคริสตจักรบ้าน 

ถ่ายภาพและรายงานโดยคุณ เชอรี่ เหลืองทองทิพย์








1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2554 เวลา 10:38

    การข่มเหงที่มาจากคนไม่เชื่อพระเจ้าทำให้คริสเตียนจีนเพิ่มขึ้น แต่การข่มเหงที่มาจากคริสเตียนด้วยกันในประเทศไทย อาจทำให้คริสเตียนลดลง

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall