ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรใต้สะพาน (Church under the Bridge)

คลิกเพื่อขยายดูภาพใหญ่
คริสตจักรแห่งนี้เป็นคริสตจักรที่ดำเนินการใต้สะพาน และก็ให้ชื่อว่า "Church Under the Bridge" ซึ่งก็แปลว่าคริสตจักรใต้สะพานนั่นเอง  อยู่ที่ เมือง Waco รัฐเท็กซัส    เป็นคริสตจักรที่ตั้งขึ้นโดยมุ่งจะหลีกเลี่ยงการแบ่งแยกในเรื่องคณะนิกาย  วัฒนธรรม  ฐานะ  เชื้อชาติ สีผิว    ต้อนรับคนทุกประเภท ทุกชนชั้น ทุกเชื้อชาติ  ทุกฐานะ   นมัสการทุกวันอาทิตย์เช้า 10.45  สถานที่ก็คือบริเวณใต้สะพานตรงจุดที่เรียกว่า I-35กับถนนหมายเลข4     มีเสิร์ฟอาหารตอน 10.30 น.


 


ทีมงานนักบิด ช่วยขนไม้กางเขนมาแต่งเวที




มีประกอบพิธีแต่งงานให้ด้วย

ให้บัพติศมา

ดูวีดีโอ


คริสตจักรแนวนี้กำลังเป็นที่สนใจมากขึ้นเรื่อยๆ  เป็นสิ่งที่อยู่ในแนวทางคริสตจักรที่เรียกว่า  "Church Without Wall"  หรือ คริสตจักรไร้กำแพง   คือเป็นการนำคริสตจักรให้เข้าถึงชีวิตของผู้คนในชุมชนมากขึ้น   ผู้คนกล้าร่วมในคริสตจักรมากขึ้น  โดยทำให้คริสตจักรหลุดออกจากกรอบของอาคารในแบบเดิมๆ     นี่เป็นแนวทางหนึ่งของคริสตจักรพื้นฐาน (Organic Church) และเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายกันทั้งหมด จนทุกแห่งเป็นเสมือนคริสตจักรเดียวกัน     เป็นการพยายามย้อนกลับไปทำให้เหมือนกับคริสตจักรสมัยแรก 


โดย ดร.ศิลป์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์


พี่น้องท่านใดที่ทำคริสตจักรบ้านหรือคริสตจักรพื้นฐาน (Organic Church) อยู่ 
หรือมีภาระใจอยากจะทำ โปรดติดต่อมาที่พันธกิจคริสตจักรเครือข่ายด้วยนะครับ 
เพื่อจะได้เชื่อมโยงกันและช่วยเหลือกันได้  ทุกจุดจะได้เข้มแข็งไปด้วยกันทั้งหมด
ที่อีเมล์  networkchurchministry@gmail.com 


อ้างอิง
http://baylorlariat.com/2011/09/08/8018/
http://www.churchunderthebridge.org




4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 11:57

    เดี๋ยวทีมของเราจะเอาบ้าง พวกเรานมัสการตามบ้านกันมาเกือบปีแล้ว และตอนนี้ลูกเซลเริ่มมีจำนวนมากขึ้น สถานที่ก็คับแคบ เราจึงแยกกลุ่มเป็นกลุ่มเล็กๆ และ เรากำลังจะย้ายการประชุมตามบ้าน ออกไปตามร้านกาแฟ หรือสถานที่สาธารณะเพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มของเราได้มีโอกาสเป็นพยาน และ อาจมีการโอกาสอธิษฐานเผื่อคนเจ็บคนป่วยด้วย ผมว่าน่าจะเวิร์ค

    Micah

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 12:13

    ยินดีด้วยครับ ถ้าจะทำจริงๆ จะไปร่วมด้วยครับ

    ตอบลบ
  3. อยากให้มี คริสตจักรที่ตั้งขึ้นโดยมุ่งจะหลีกเลี่ยงการแบ่งแยกในเรื่องคณะนิกาย วัฒนธรรม เศรษฐกิจ เชื้อชาติ สีผิว ต้อนรับคนทุกประเภท ทุกชนชั้น ทุกเชื้อชาติ ทุกฐานะ แบบนี้จริงๆ ในไทยค่ะ เบื่อการแบ่งแยกที่สุด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 16:52

    คุณ Micah ช่วยแจ้งด้วยนะครับ อยากไปร่วมด้วย แจ้งมากับทางพันธกิจคริสตกรเครือข่ายนี่เลย จะได้รับรู้กัันเยอะๆ ไปกันได้เยอะๆ ขอบคุณพระเจ้า

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall