ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรบ้าน (แห่งการปลดปล่อย) ใน จ.เชียงราย


คริสตจักรบ้านแห่งการปลดปล่อย จังหวัดเชียงราย
การร่วมกลุ่มเซลตามบ้านสมาชิกทุกวันอังคารและวันศุกร์
คริสตจักรบ้าน แห่งการปลดปล่อย  ในเชียงราย 
A Home Church in Chiang Rai

โดย  รีวัตน์ เมืองสุริยา

คริสตจักรบ้านแห่งการปลดปล่อย (ยังไม่เป็นทางการ) เพิ่งตั้งได้ประมาณ 8 เดือน (มี.ค. 2011- ปัจจุบัน ก.ย.2011) พระเจ้าเมตตาให้เรามีการเจริญเติบโต เป็นพระพรแก่พี่น้องคริสตชน ทั้ง ภายในประเทศและต่างประเทศ เริ่มจากการตั้งกลุ่มอธิษฐานสองสามคนตามบ้าน ที่ประชุมเคลื่อนไปเรื่อยๆ

   วิสัยทัศน์ของเรา คือ สร้างชุมชนคนของพระเจ้าที่ดำเนินชีวิตด้วยสิทธิอำนาจ และฤทธิ์เดชของพระเยซูเจ้า ดำเนินชีวิตด้วยหันกลับจากวิถีชีวิตของคนบาป
กลับใจจากบาปอย่างแท้จริง แสวงหาการทรงสถิตของพระเจ้า คาดหวังการสำแดงพระสิริของพระเจ้าในการประชุมนมัสการทุกครั้ง อธิษฐานปลดปล่อยคนถูกวิญญาณรบกวนออกจากการผูกมัดของวิญญาณร้าย ส่งเสริมผู้เชื่อให้เป็นผู้เชื่อที่ประกอบด้วยสิทธิอำนาจในการปลดปล่อย มีของประทานการประกาศ การอธิษฐานวางมือรักษาคนป่วยที่ยาและแพทย์ไม่สามารถรักษาได้อย่างเด็ดขาด 

เราคาดหวังให้สมาชิกของกลุ่มทุกคนดำเนินชีวิตอย่างชัยชนะต่ออำนาจบาปและมารร้าย มีสันติสุข รับการสั่งสอนอบรมให้เป็นผู้เชื่อที่มีของประทานฝ่ายวิญญาณ เพื่อเป็นเกลือและแสงสว่างของโลก เป็นพระพรแก่คนทุกศาสนา ทุกฐานะทางสังคม และคนจากทุกลัทธินิกาย

 
 ให้บัพติสมาผู้รับการปลดปล่อยที่ เต็มใจติดตามพระเจ้า
และเปลี่ยนมานับถือพระเยซูคริสต์เป็นพระเจ้า



 นมัสการวันอาทิตย์ ยินดีต้อนรับพี่น้องที่เจ็บป่วย
หรือผู้สนใจเรื่องการปลดปล่อยพาคนป่วยมารับการการอธิษฐาน

 การนมัสการและเป็นพยาน ในบ้าน
 ถ่ายภาพกับพี่น้องที่มารับการปลดปล่อย และรับการอธิษฐานอวยพร

เทศนาไม่มีธรรมมาส ไม่จำกัดเวลา
ทุกอาทิตย์เราเปิดโอกาสให้ผู้เชื่อหัดแบ่งปันก่อนการเทศนาของอาจารย์
เพื่อสร้างผู้เชื่อรุ่นใหม่
ที่กล้าพูดเรื่องความรอด เป็นพยาน พร้อมออกไปรับใช้
และประกาศข่าวประเสริฐอย่างเกิดผล
บรรยากาศการเทศนา ไร้ธรรมมาส



ลูกสาวและภรรยา ช่วยดูแลพี่น้องอย่างอบอุ่น


พาผู้เชื่อออกไปรับใช้  ใช้ของประทานในการอธิษฐานปลดปล่อย ออกเยี่ยมเยียนหนุนใจ
คริสตชนให้มั่นคงในพระเจ้า วางมือรักษาคนป่วยให้หายโรค
หาเวลาออกไปประกาศข่าวประเสริฐด้วยการเทศนาปลดปล่อย เยียวยา อธิษฐานเผื่อนคนเจ็บป่วย ถูกวิญญาณรบกวนให้หายดีทั้งประเทศไทย และต่างประเทศ (ในภาพไปปลดปล่อยที่ลาว)

 ไปเยี่ยมคริสตจักร ข่าวประเสริฐแบ๊บติสเว้ ประเทศเวียตนาม


 ไปเยี่ยมอธิษฐานปลดปล่อย ผู้เชื่อ เมืองกาเซม ประเทศเวียตนาม



บรรยากาศการอธิษฐานปลดปล่อย กลุ่มผู้เชื่อ ที่คริสตจักรข่าวประเสริฐ
เมืองกาเซม  ประเทศเวียตนาม

ข้อพระธรรมหนุนใจ

พระเยซูตรัสสั่งสาวกว่า

“เจ้าทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวประเสริฐแก่มนุษย์ทุกคน ผู้ใดเชื่อและรับบัพติศมาแล้วผู้นั้นจะรอด แต่ผู้ใดไม่เชื่อจะต้องปรับโทษ มีคนเชื่อที่ไหนหมายสำคัญเหล่านี้จะบังเกิดขึ้นที่นั้น

คือเขาจะขับผีออกโดยนามของเรา
เขาจะพูดภาษาแปลกๆ  เขาจะจับงูได้ ถ้าเขากินยาพิษอย่างใดจะไม่เป็นอันตรายแก่เขา

และเขาจะวางมือบนคนไข้คนป่วย  แล้วคนเหล่านั้นจะหายโรค” 


พี่น้องครับ คริสตจักรบ้านของเรามีจำนวนไม่ถึงสามสิบคน  เราเพิ่งเปิดมาประมาณแปดเดือน ขอบคุณพระเจ้าที่โปรดให้เราได้ถูกปฏิเสธการขอของกลุ่มเรา  เพื่อเข้าร่วมกับคริสตจักรใหญ่แห่งหนึ่ง  เนื่องจากความเชื่อ ความคิดเห็นไม่ตรงกัน  เกี่ยวกับเรื่องการปลดปล่อย  เนื่องจากเรื่องการปลดปล่อยเป็นองค์ความรู้ที่ยังใหม่มากสำหรับ ผู้เชื่อพระเยซูมากมายที่ยังยึดติดกับวัฒนธรรมสายอนุรักษ์ในประเทศไทย  คริสตจักรส่วนใหญ่จึงเป็นคริสตจักรยังมีเพียงตำแหน่งศิษยาภิบาล และเจ้าหน้าที่สายธุรการอีกสองสามตำแหน่งที่ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนและค่าจ้างจากคริสตจักร

สำหรับตำแหน่งผู้มีของประทานของพระวิญญาณที่เอ่ยถึงในพระคัมภีร์ 1 โครินธ์ บทที่ 12 ยังไม่ปรากฎชัดมากนักว่าคริสตจักรต่างๆ ได้ให้การส่งเสริม หรือพัฒนาให้ผู้เชื่อได้รับตามพระสัญญา หรือได้รับการส่งถ่ายให้มีเพิ่มขึ้นมากนัก  สาเหตุและการตีบตันฝ่ายวิญญาณที่มีมาเป็นร้อยปีนี้ เพราะอะไร หลายคนก็ยังสงสัยกันอยู่

ผู้นำคริสตจักรหลายๆ แห่ง อาจไม่คาดคิดว่า ผู้นำฆราวาสคนหนึ่งที่โพล่ออกมาจากไหนก็ไม่รู้ จู่ๆ ก็มาอ้างว่าได้อธิษฐานเผื่อคนแล้วเกิดการหายโรค เกิดมีวิญญาณออกจากคนได้     เนื่องจากเหตุการณ์เหล่านี้คล้ายๆ กับเหตุการณ์ใน "หนังคนไล่ผี" ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2011  ปัจจุบันยังไม่ปรากฎว่ามีคริสตจักรใดที่มีบริการด้านการทำ "เอ็กโซซิสซึม"  นักการศาสนาจำนวนไม่มากนักที่เคยเห็นการอธิษฐานวางมือที่เกิดทำให้คนหายป่วยทันที  และการได้เห็นวิญญาณออกจากคนทั้งที่อ้างว่าเป็นคริสเตียน และผู้นับถือรูปเคารพ และเทพเจ้าทั่วไป

นักเทศน์ส่วนมากที่สามารถอธิษฐานให้คนหายป่วยได้  ที่เห็นก็จะเป็นการเทศน์สัญจร หรือเป็นนักเทศน์ผมทอง ผมขาวจากต่างประเทศเท่านั้น  ในประเทศไทยมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เลือกเดินสายนี้  เท่าที่ผมทราบ  ใครก็ตามที่เดินสายนี้ จะต้องเจอตอ  เจอคนขัดขวางและปิดกั้น  ไม่ใช่ใครอื่นนะที่ขัดขวางแต่เป็นคนในยุทธภพนี้แหละ  คนที่ต่อต้านการสำแดงฤทธิ์อำนาจในพระนามพระเยซู  อาจเป็นเพราะนักการศาสนาเหล่านั้นมีแมงมืดชักใยอยู่เบื้องหลังในหัวกระโหลกส่วนเซรีบรัม และอาจจะมีลมพิษบางอย่างที่ชอบทำให้คนปวดหัวไมเกรน  แอบพัดโบกอยู่ภายในทำให้คิดแบบนั้นก็เป็นได้
...
...
ผู้เชื่อของพระเยซูคริสต์ในกลุ่มของเราได้อธิษฐาน ปลดปล่อยผู้ถูกวิญญาณ และความเจ็บป่วยเรื้อรังที่ยารักษาแผนปัจจุบันและไสยศาสตร์รักษาไม่ได้มากมาย ผมขอกล่าวหนุนใจคริสตจักรไทย ที่ใหญ่และร่ำรวยทั้งหลาย ว่าขอให้ท่านช่วยกระตุ้นผู้นำที่มีอำนาจในการจ่ายเงินช่วยออกแรงมากกว่านี้ได่ไหมในการประกาศข่าวประเสริฐเรื่องการรอดบาปด้วยความเชื่อในพระเยซูเจ้า  อยากให้ทำมากๆ บ่อยๆ ไม่ใช่ทำแค่ปีละครั้งในเทศกาลคริสตมาสเท่านั้น

ผมขอหนุนใจให้ผู้เชื่อพระเยซูเจ้า  ขอเชิญทุกคนละทิ้งบาป เอาชนะบาปซ่อนเร้น ละทิ้งนิสัยบาปที่น่าอาย ถ่อมใจลง  กลับใจหันมาหาพระเจ้าด้วยสุดใจ  ขอรับใช้ปวงชน รับใช้พระเจ้าด้วยการส่องแสงสว่างของข่าวประเสริฐให้มากขึ้น ผมขอหนุนใจว่า

"พระเจ้าที่สถิตอยู่ในผู้เชื่อทุกคน คือพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าองค์เดียวกันที่เป็นผู้เจิมสาวกของพระเยซูให้มีฤทธิ์อำนาจเหนือธรรมชาติ ทำให้สาวกสามารถโรคภัยไข้เจ็บของคนและขับวิญญาณร้ายออกจากคนในสมัยเมื่อสองพันปีมาแล้ว  และในเมื่อพลังนี้มาจากแหล่งเดียวกัน  เมื่อสาวกของพระเยซูทำได้ ทำไมผู้เชื่อชาวไทยจะทำไม่ได้"

ถ้าเรามีความเชื่อ เราจะสามารถสำแดงพระเดชานุภาพแห่งพระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์ ดังที่อาจารย์เปาโลได้เขียนไว้ในหนังสือ 1 โครินธ์ บทที่ 2 ข้อ 4-5 ว่า

"คำพูดและคำเทศนาของข้าพเจ้าไม่ใช่คำที่เกลี้ยกล่อมด้วยสติปัญญา แต่เป็นคำซึ่งได้แสดงพระวิญญาณและพระเดชานุภาพ เพื่อความเชื่อของท่านจะไม่ได้อาศัยสติปัญญาของมนุษย์  แต่อาศัยฤทธิ์เดชของพระเจ้า"

ผมขอหนุนใจผู้เชื่อทุกคนได้ลองพิจารณาดูว่า ถ้าเราปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการรับใช้พระเจ้า โดยมุ่งสั่งสอน อบรม  ให้กำลังใจ และส่งเสริมให้ผู้เชื่อให้มีความมั่นใจในการประกาศพระกิตติคุณ ส่งเสริมให้เขาแสวงหาของประทานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ช่วยเขาให้ได้ฝึกฝนการใช้ของประทาน พาเขาออกไปฝึกภาคสนาม  ด้วยการอธิษฐานปลดปล่อย ด้วยการสำแดงความรักของพระเยซูคริสต์ ต่อผู้ถูกอำนาจบาปครอบงำ  ถูกโรคภัยรบกวน  ผมเชือว่าคนไทยและคนต่างชาติจะมารู้จักพระเยซูเจ้าเพิ่มมากขึ้นมากมาย

ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้

http://reewat.blogspot.com/2011/09/home-church-in-chiang-rai.html

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 11:08

    ได้คุยกับอาจารย์รีวัติแล้ว รู้สึกห่วงใยว่า การดำเนินพันธกิจที่ไม่ได้สังกัดกับใคร และใช้ทำงานในนามคริสเตียนคนหนึ่ง และบางทีเหมือนมีรากขมขื่นกับหน่วยงานคริสเตียนอื่นๆ ก็อยากให้อาจารย์ได้รับการปลดปล่อยในเร่่องนี้ด้วยจากพระเจ้า เพื่องานจะก้าวไปได้ดีกว่านี้ เมื่อเรารักษาโรคได้ ขับผีออกได้ ก็อย่าภาคภูมิใจแต่จงดีใจเพราะชื่อของอาจารย์จดไว้ในสวรรค์ อยากหนุนใจอาจารย์รับการปลดปล่อยในเรื่องการขมขื่นใจกับคนรอบข้าง ใครไม่ประกาศใครไม่วางมือ ใครไม่รักษาโรค ใครไม่ขับผีเราก็ไม่ต้องไปวิพากวิจารณ์เขา เรารับใช้พระเจ้าต่อไป การเกิดผลเป็นของพระเจ้า และวันหนึ่งคนจะเห็นพระเจ้าในเรา ขอพระเจ้าอวยพรอ.รีวัติด้วย จากใจจริงพี่น้องคนหนึ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 19:14

    อ.รีวัฒน์อาจทำดีบางอย่าง แต่ไม่เห็นจำเป็นต้องพูดรุนแรงหรือพูดตำหนิและดูถูกคนอื่นกวาดทั่วไปหมด ไปอ่านที่เว็บไซท์ของท่านเองยิ่งรุนแรงกว่านี้อีก มันกลายเป็นยกตัวเอง ดูถูกคนอื่น หรือมีรากขมขื่นอะไรกับใครหรือเปล่า นุ่มนวลหน่อยก็ได้ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 19:16

    อย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ท่านทำก็ดีมาก ขอให้กำลังใจและหนุนใจให้สู้ต่อไปเพื่อพระเจ้าครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2554 เวลา 17:53

    เห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับ ถ้าผู้เขียนลดความเย่อหยิ่ง การหมิ่นประมาทคนอื่นลง รวมทั้งลดการโจมตีคนอื่นไปเสีย งานที่คุณทำก็คงจะมีคนสนใจและเป็นพรแก่กันและกันได้มาก แต่อ่านดูแล้วน่าจะปากร้ายใจร้อนไม่เบาหล่ะนะ อย่างนี้ใครจะกล้าเข้าใกล้และรับเป็นส่วนงานกับเขาหล่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 20:00

    ใช่ๆ อาจมีส่วนที่ตั้งใจดี แต่ถ้าท่าทีไม่ค่อยดี ก็ไม่ค่อยดีนะ

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall