ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มตั้งคริสตจักรตามบ้าน บทที่ 2 พระเจ้าต้องการตัวคุณ


พระเจ้ากำลังใช้คนแบบเดียวกับคุณให้ตั้งคริสตจักรอยู่ทั่วโลกใบนี้ไม่ว่านักธุรกิจหรือแม่บ้าน คนสูงอายุหรือเด็ก คนด้อยการศึกษาหรือด๊อกเตอร์ (แต่การทรงใช้คนด้วยการศึกษามากกว่า) ล้วนแล้วแต่ถูกใช้ในฐานะผู้รับช้ของพระเจ้าเพื่อขยายอาณาจักรของพระองค์ คนของพระองค์กำลังทำภารกิจของแผ่นดินในการสร้างสาวก พระเยซูกำลังตั้งคริสตจักของพระองค์


การตั้งคริสตจักรที่สงวนไว้เฉพาะผู้ผ่านการอบรมจากโรงเรียนพระคริสตธรรมจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว งานที่เฉพาะผู้มีตำแหน่งศิษบาภิบาลเท่านั้นจึงทำได้ จะไม่มีสิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับผู้ได้รับการเจิมแต่งตั้งเป็นพิ เศษอีกแล้ว "ความสามารถและประสบการณ์ที่อ่อนด้วยของเราจำกัดพระวิญญารบริสุทธิ์ไม่ได้" สิ่งที่พระเจ้ามองหามีแค่เพียง "ความเต็มใจ" "หัวใจอยากรับใช้พระเจ้า" และ "ใครก็ได้ที่ฟังพระองค์และทำตามสิ่งทีพระองค์ทรงนำ"



ถ้าคุณเต็มใจ พระเจ้าจะทรงใช้คุณ พระเจ้าต้องการตัวคุณ แต่คำถามคือ "คุณเต็มใจหรือไม่"


ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของบุคคลที่ยอมให้พระเจ้าใช้
* ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ในรัฐเท็กซัสเริ่มตั้งกลุ่มย่อย 2 กลุ่มในสำนักงาน และ อีกหลายกลุ่มที่เมืองอื่นๆ
* แม่บ้านชาวอินเดียตั้งคริสตจักรได้ 50 แห่งภายใน 1 ปี
* คนจบระดบปริญญาเอกและลูกชายอายุ 13 ปีในเมืองมัทราส ประเทศอินเดีย ตั้งคริสตจักรที่แผงลอยข้างถนน
* หญิงอายุ 85 ปีจากศูนย์ผู้เกษียณอายุ เป็นผู้นำของกลุ่มในชุมชนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
* ในประเทศเนปาล เด้กๆ อายุ 9 -10 ขวบ กำลังถูกส่งให้ออกไปตั้งคริสตจักร


"แล้วคุณมีข้อแก้ตัวอะไร"


=> ปฏิบัติ
คุณสามารถหา 2-3 คนเพื่อศึกษาคู่มือเล่มนี้ และอธิษฐานเผื่อการตั้งคริสตจักรในพื้นที่ของคุณได้หรือไม่?


[สะกิดใจ]
1. ผมยังจำตอนอยู่ที่เมืองลอสแองเจลิสได้ ตอนนั้นเป็นช่วงต้นของกระแสก้าวสู่สหัสวรรษ 2000 มีกลุ่มจากทั่วโลกได้แบ่งปันกันเกี่ยวกับว่าพระเจ้ากำลังทำอะไร บางคนถามคำถามเช่นว่า "คุณคิดว่าพระเจ้าต้องการทำอะไรในทวีปของคุณ" แล้วทุกคนก็แบ่งปันกันเกี่ยวกับการฟื้นฟูใหญ่ที่พระเจ้าต้องการทำให้เกิด  คำถามต่อมือคือ  "ให้แต่ละคนบอกเหตุผล 3 ข้อที่คิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้"  เป็นเรื่องแปลกมาก คนจากแต่ละทวีปลุกขึ้นพูดเหตุผลว่าทำไมสิ่งที่พวกเขาก็รู้ว่าพระเจ้าต้องการให้เกิดนั้นจะเป็นไปไม่ได้ ชาวอเมริกาเหนือลุกขึ้นก่อนแล้วพูดว่า "ที่มันเป็นไปไม่ได้ก็เพราะเรายังไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราไม่มีนิมิต และไม่มีเงินด้วย" ชาวยุโรปยืนขึ้นบาง แล้วพูดว่า "เราอยู่ในสภาพสับสน เราขาดนิมิต เราไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน" คนจากรัสเซียก็ยืนขึ้นพูดว่า "เรากลัวพวกสายลับเคจีบี เราพูดความจริงทั้งหมดไม่ได้ ต้องหลบๆซ่อนๆ อำนาจคือสัจจะ เราไม่มีเงิน และไม่มีนิมิต"  จากนั้นคนจากทั้งโลกก็คร่ำครวญเหตุผลต่างๆนานา 


แต่หลังจากนั้นก็มีชายคนหนึ่งยืนขึ้น  ชายผู้นี้เป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์จากประเทศไนจีเรียซึ่งตั้งกลุ่มเล็กๆ ตามบ้านมาแล้วและเติมโตเป็นคริสตจักที่มีจำนวน 120,000 คนมาร่วมประชุมในเช้าวันอาทิตย์ และคนเหล่านั้นก็ออกไปตั้งคริสตจักรมาแล้วประมาณ  4,500 แห่ง ชายคนนี้ยืนขึ้นพูดว่า  "ในแอฟริกา เราไม่มีปัญหาอย่างที่พวกคุณพูดมาทั้งหมด  ปัญหาเพียงอย่างเดียวของเรานั้นยืนอยู่ใกล้แค่ปลายจมูกของพวกคุณ  ปัญหานั้นก็คือ  .ตัวผมเอง.  คุณจะต้องอธิษฐานเผื่อ พระนิมิตของผมเล็กน้อย ทำให้ผมไม่เหมาะสมกับนิมิตอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ผมกับแผนงานของผม ไม่คู่ควรกับแผนงานของพระเจ้าที่ใหญ่กว่า  ผมกับความฝันของผมไม่คู่ควรกับฝันของพระเจ้า ซึ่งไม่ใช่ฝันต่อตัวผมเท่านั้น แต่เป็นฝันต่อประชาชาติ  เพราะฉะนั้นจงอธิษฐานเผื่อให้ปัญหานี้ ได้รับการแก้ไข  ทางเดียวเท่านั้นคือ "โดยกางเขน"  (วูล์ฟกัง สัน)


2. "แค่ออกไข่  ฟักไข่  กินอิ่มแล้วก็ขัน  แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับแกใช่มั๊ย"      

    "มันคือ การมีชีวิต"


    "แกรู้มั๊ยว่า ปัญหาคืออะไร? รั้วไม่ได้อยู่รอบๆ ฟาร์มนี้แค่นั้นหรอก แต่มันอยู่ที่นี่ด้วย (ชี้ไปที่หัว)   


    (จากภาพยนต์เรื่อง Chicken Run)



** จากหนังสือ เริ่มตั้งคริสตจักาตามบ้าน โดย FELICITY DALE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall