ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มตั้งคริสตจักรตามบ้าน บทที่ 1 เกริ่นนำ


คู่มือเล่มนี้ มิได้มีความประสงค์ที่จะนำเสนอรูปแบบหรือวิธึการตั้งคริสตจักร อีกทั้งเนื้อหาก็มิได้เป็นเชิงวิชาการ หากแต่เป็นการรวบรวมแนวคิดที่ได้จากประสงการณ์ของพวกเราเอง และประสบการณ์ของคนอื่นๆที่เคยพบมาแล้ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณจะสามารถหลึกเลี่ยงสิ่งที่เราเคยทำพบาดมาแล้ว มีตัวอย่างมากมายจากเมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา และช่วงที่เราอยู่ในอินเดีย และเนื่องจากว่าสิ่งที่เขียนนี้เป็ฯการแบ่งปันประสบการณ์ของเราเอง คุณจึงแน่ใจได้ว่าตัวอย่างที่ยกมานั้นถูกต้องสมเหตุสมผลและมิได้เสริมแต่ง


ส่วแรกของคู่มือเล่มนี้ เน้นหนักที่ภาคทฤษฏี สำหรับผู้ที่สนใจภาคปฏิบัติ ผู้เขียนขอแนะนำให้เริ่มต้นจากบทที่ 8 แต่ถึงกระนั้น เมื่อคุณอ่านไปไดบางช่วงแล้ว ก็ขอให้คุณย้อนกลับไปอ่านบทที่พูดถึงพระมหาบัญชาและการอธิษฐาน


เราอธิษฐานขอให้พระเจ้าเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ผ่านทางการเคลื่อนไหวของคนธรรมดา ที่กระหายอยากเห็นอาณาจักรของพระองค์ลงมา เป็ฯคนธรรมดาที่เสียสละตนเอง เพื่อจะได้เห็นคนหลงหายเข้ามาสู่ชุมชนของพระเจ้าที่จะเปี่ยนแปลงชีวิตเขา



[สะกิดใจ]


1. คำแถลงพันธกิจ House 2 House (จากบ้านสู่บ้าน) คือ "เรากำลังก้าวตามความล้ำหน้าอย่างรวดเร็วของอาณาจักรพระเจ้าโดยการหว่าน และเปลี่ยนแปลงชุมชนด้วยกระแสการตั้งคริสตจักร (CPM) โดยใช้บ้านเป็นฐาน และเดินหน้าอย่างรวดเร็ว"


2. พระเยซูไม่ได้ทิ้งแบบจำลองไว้ให้เราสร้างเลียนแบบ แต่เป็ฯแนวทางให้เราทำตาม เราจะสัมผันประสบการณ์คริสตจักรที่มีชีวิตไม่ใช่เพราะเราทำตามวิธีนั้นๆ ในสถานที่นั้นๆ แต่เพราะเราเรียนรู้ที่จะฟังพระเจ้า และให้พระองค์ สอนเราว่าจะร่วมชีวิตกับพระองค์อย่างไร ถ้าเราให้วิธีการหรือรูปแบบมาแทนที่ ท้ายที่สุดเราจะตามสิ่งเหล่านั้นแทนที่จะตามพระองค์และก่อให้เกิดกระทำที่จอมปลอมแทนที่ความจริง


(เวย์น จาคอบเช่นจาก Bodylife กุมาพันธ์ 2002)



** จากหนังสือ เริ่มตั้งคริสตจักาตามบ้าน โดย Felicity Dale

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall