ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การถวายในคจ.บ้านควรเป็นอย่างไร?

คำตอบก็คือ  เหมือนทั่วไปครับ คือเราก็ถวายใส่ถุง (หรือถาดหรือจะกล่อง อะไรก็ได้) แล้วพอตอนท้ายก็นับร่วมกัน หรือจะตั้งคณะบุคคลขึ้นมานับก็ได้ จากนั้นก็ทำบัญชีแล้วก็เอาเข้าธนาคาร การเบิกจ่ายก็ต้องตั้งคณะบุคคลมาเซ็นเบิกร่วม ตามมติของคจ.บ้านแห่งนั้นๆ

สิ่งดีของคจ.บ้านคือค่าใช้จ่ายน้อย เราจึงสามารถมีเหลือนำไปทำพันธกิจได้มาก พันธกิจที่คจ.บ้านควรใช้จ่ายโดยพื้นฐานมี 4 เรื่องคือ 

1) ค่าใช้จ่ายภายในที่จำเป็น เช่น ช่วยค่าน้ำค่าไฟค่าทำความสะอาดให้เจ้าของบ้านที่เปิดบ้านต้อนรับพี่น้อง เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าของบ้านเพื่อไม่ให้แบกภาระคนเดียว 

2) ใช้ในพันธกิจภายใน เช่น ค่าเครื่องดื่ม/ของว่าง การซื้อใบปลิว บทเรียน พระคัมภีร์ หนังสือเพลง หนังสือคริสเตียน อุปกรณ์ ค่ารถในการประกาศเยี่ยมเยียน ตกแต่งสถานที่ 

3) หากมีผู้นำที่เป็นผู้รับใช้เต็มเวลา/ครึ่งเวลา ที่ดูแลคจ.บ้านที่นั้น หรือดูแลบ้านอื่นๆด้วย ก็ควรถวายสนับสนุนการเลี้ยงชีพแก่ท่านด้วย แม้ว่า คจ.บ้าน จะพึ่งผู้รับใช้ฆราวาสเป็นหลัก แต่การมีผู้รับใช้เต็มเวลา/ครึ่งเวลาก็สามารถช่วยให้พันธกิจก้าวเร็วขึ้นด้วย 

4) ส่งให้กับส่วนกลางของเครือข่าย เพื่อจะนำไปช่วยงานพันธกิจส่วนกลางเพื่อทำหน้าที่ประสานงาน จัดการประชุมรวมขนาดใหญ่ในระดับต่างๆ จัดการอบรม ขยายพันธกิจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วประเทศ รวมทั้ง การขยายพันธกิจในต่างประเทศ

บางคนคิดว่าคริสตจักรบ้านเล็กจนไม่มีพลัง แต่ผมได้ศึกษาและดูเรืองนี้จากหลายประเทศ พบว่า คจ.บ้านสามารถส่งมิชชันนารีไปต่างประเทศได้ ส่งคนไปเรียนพระคริสตธรรมยังต่างประเทศได้ ทำงานใหญ่ได้อย่างเหลือเชื่อครับ แต่พวกเราจะต้องเป็น "คริสตจักรเครือข่ายบ้านที่มีนิมิตใหญ่" 

ไม่ใช่บ้านใครบ้านท่านครับ!

ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall