ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คริสตจักรในโรงงาน (Factory Church)


  กลุ่มคนที่นมัสการกันอยู่นี้เป็นคริสตจักรในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี   เป็นโรงงานทำลำโพงและอุปกรณ์เครื่องขยายเสียง   สามีและภรรยาเจ้าของโรงงานเป็นคริสเตียนที่รักพระเจ้า และอยากเห็นพนักงานในโรงงานได้มารู้จักกับพระเจ้า  จึงอยากทำ "คริสตจักรในโรงงาน" ขึ้นมา   มีการนมัสการในวันธรรมดา  ไม่ใช่วันอาทิตย์   ส่วนวันอาทิตย์ก็ยังไปรับใช้ในคริสตจักรอื่นอีก   แต่กลายเป็นจุดดีคือ พนักงานโรงงานสามารถมาร่วมได้โดยสะดวก  เพราะละแวกนี้ก็ไม่มีคริสตจักรทั่วไปอยู่ใกล้ด้วย




ซึ่งที่จริงแล้ว คริสตจักรในโรงงานก็เริ่มมีในประเทศอื่นอยู่แล้ว  แต่ที่นี่จะแตกต่างจากคริสตจักรโรงงานในต่างประเทศตรงที่คริสตจักรโรงงานโดยทั่วไปมักจะให้แต่พนักงานในโรงงานเท่านั้นที่เข้าร่วมได้  แต่ไม่ได้อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามา    แต่ที่นี่ทางเจ้าของปรารถนาให้ผู้คนนอกโรงงานได้มารับเชื่อพระเจ้าและมาร่วมนมัสการได้ด้วย  จึงดำริที่จะทำคริสตจักรในโรงงานในแบบที่เปิดให้ผู้่คนทั่วไปมาเข้าร่วมได้โดยสะดวก    โดยห้องประชุมกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

เจ้าของโรงงานมุ่งมั่นที่จะรับใช้พระเจ้ามาก ถึงกับสมัครเรียนพระคัมภีร์ เพื่อพัฒนาตนเองในการสอนการเทศนา  ตอนนี้ก็เลยต้องเป็นทั้งเถ้าแก่ เป็นนักเทศน์ และศิษยาภิบาลไปด้วย  ขอบคุณพระเจ้า

ไม่เพียงเท่านั้น ตอนนี้พี่น้องในโรงงานที่รับเชื่อแล้วยังมีใจออกไปทำพันธกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเอาซาลาเปาไปแจกคนที่ประสบภัยน้ำท่วม   ทั้งๆ ที่โรงงานตัวเองก็เจอน้ำท่วมสูงกว่าเมตรแล้ว !!!  








ภาพการไปทำพันธกิจช่วยเหลือชุมชนด้วยการแจกซาลาเปา

รายงานโดย  ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์  

หมายเหตุ:  เอกสารแนะนำพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย และคริสตจักรเครือข่ายบ้านได้ออกมาแล้ว ท่านสามารถดาวโหลดไปอ่านและเผยแพร่ได้ คลิกที่นี่

facebook.com/sinchaichao

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2554 เวลา 22:03

    อยู่ที่ จ.ประทุมธานี ครับ น้ำสูงกว่าเมตรแล้วครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบพระคุณพระเจ้า ขอให้มีคริสตจักรในรูปแบบต่าง ๆ มากมายยิ่ง ๆ ขึ้นในประเทศไทย ขอให้มีนักธุระกิจที่รักพระเจ้าแบบเจ้าของโรงงานนี้มากยิ่ง ๆ ขึ้นในประเทศนี้ ขอแผ่นดินของพระเจ้า ความรอดในองค์พระเยซูคริสต์ แผ่กระจายออกไป เหมือนน้ำท่วมในเวลานี้

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2554 เวลา 08:03

    ขอพระเจ้าอำนวยพระพรท่านอย่างมากมายที่ท่านมีหัวใจอย่างเดียวกันกับพระบิดาในสวรรค์ คำพยานของท่านน่าตื่นเต้นมากและเป็นที่หนุนใจผมเป็นอย่างมากมายด้วยเช่นเดียวกัน

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall