ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อยากเริ่มคริสตจักรเครือข่าย จะทำอย่างไร?


หากท่านอยากเริ่มคริสตจักรเครือข่าย แล้ว  จะทำอย่างไร?   ลองเริ่มด้วยวิธีดังนี้ 

1. ศึกษารูปแบบต่างๆ ของคริสตจักรเครือข่าย   เมื่ออ่านบทความเรื่อง "คริสตจักรเครือข่ายคืออะไร" จะเห็นว่า มี 3 รูปแบบใหญ่ และยังมีแบบย่อยๆ อีกหลายแบบ    เช่น จะทำแบบเครือข่ายคริสตจักรตามบ้าน   หรือแบบคริสตจักรแบ่งปันสถานที่   หรือแบบคริสตจักรหุ้นส่วน   เป็นต้น

2. ดูภาระใจของท่าน  ว่ารู้สึกชื่นชอบและอยากทำคริสตจักรเครือข่ายในรูปแบบใดเป็นพิเศษ หรือแบบใดที่ท่านรู้สึกถนัด  หรือเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันของท่าน

3. ดูของประทานของท่าน   ว่าทำอะไรได้บ้าง   นำนมัสการได้ หรือเทศนาได้   หรือนำอธิษฐาน   ประกาศ  สอน   ฯลฯ

4. ดูทรัพยากรของท่าน   มีกำลังทรัพย์สนับสนุนได้เพียงใด  มีอาคารสถานที่ที่ใช้ประชุมได้หรือไม่อย่างไร   ทำเลเป็นอย่างไร  มีอุปกรณ์ประกอบเพียงไร    เรามีเวลาเพียงใด  สะดวกวันเวลาใด   คนในครอบครัวสนับสนุนร่วมด้วยเพียงใด ฯลฯ

5. ดูทีมงานของท่าน   มีคนร่วมด้วยในการเริ่มต้นกี่คน   แต่ละคนมีภาระใจ  ของประทานความสามารถ  ทรัพยากร  เวลา  รวมทั้งความเติบโต  เป็นอย่างไร

6. ดูกลุ่มคน/กลุ่มเป้าหมายของท่าน   ท่านปรารถนาจะทำพันธกิจกับคนกลุ่มใดบริเวณใดเป็นพิเศษ  

7. ดูการทรงนำของท่าน   โดยการอธิษฐานและอ่านพระคัมภีร์อย่างจริงจัง ให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เคลื่อนใจเรา  และเปิดเผยถึงพระประสงค์ต่อเส้นทางชีวิตของเรา

8. หาเครือข่ายที่ท่านเชื่อมโยงได้   อาจเริ่มจากปรึกษามายังศูนย์ประสานงานคริสตจักรเครือข่าย ตามที่อยู่ติดต่อที่ระบุไว้ในเวบไซท์ 

9. ลงมือทำเลย !!!  อย่ามัวรอว่าทุกอย่างต้องพร้อม   เริ่มจากการทำในแบบที่พอทำได้   ทำคริสตจักรแบบง่ายๆ และถูกๆ ก็ได้  ไม่จำเป็นต้องทำแบบยากและแพง  (ภาษาอังกฤษเขาเรียก Simply Church)  ไม่จำเป็นต้องเป็นวันอาทิตย์เช้าก็ได้   แล้วพอเริ่มทำไปแล้วก็ค่อยปรับเปลี่ยนรูปแบบอีกก็ยังได้  พระเจ้าจะทรงเปิดหนทางใหม่ๆ ให้    แม้แต่ทำแล้วพบปัญหาจะหยุดก่อนชั่วคราวก็ยังได้   ขอเพียงให้เริ่มทำทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall