ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีประกาศที่ได้ผลดีที่พระเยซูสั่งให้ทำ

วิธีประกาศที่ได้ผลดีที่พระเยซูสั่งให้ทำ


วิธีประกาศที่ได้ผลดีที่พระเยซูสั่งให้ทำ How Jesus proclaims His goodnews


พระเยซูคริสต์ ทรงเรียกสาวกสิบสองคนมาพร้อมกัน แล้วทรงให้พวกเขามีฤทธิ์เดชและสิทธิอำนาจเหนือผีทั้งหลาย และรักษาโรคต่างๆให้หายได้ แล้วพระองค์ทรงใช้เขาทั้งหลายไปประกาศแผ่นดินของพระเจ้าและรักษาคนป่วยให้หาย


[พระธรรมลูกา บทที่ 9 ข้อ 1-2]


พระเยซูสั่งสอนสาวกต่อไปอีกว่า "ถ้าจะเข้าไปในบ้านใดจงพูดก่อนว่า 'ขอให้บ้านนี้มีสันติสุข' ถ้ามีคนรักสันติอยู่ที่นั่น สันติสุขของพวกท่านจะอยู่กับเขา ถ้าไม่มี สันติสุขของท่านจะกลับคืนมาอยู่กับพวกท่าน จงอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันนั้นตลอด กินและดื่มของที่พวกเขาจัดให้นั้น เพราะว่าคนที่ทำงานสมควรจะได้รับค่าจ้างของตน  อย่าย้ายจากบ้านนี้ไปบ้านโน้น เมื่อพวกท่านเข้าไปในเมืองไหนและมีคนต้อนรับท่าน จงรับประทานสิ่งที่เขาจัดให้"
"และจงรักษาคนป่วยในเมืองนั้นให้หาย และแจ้งกับเขาว่า
'แผ่นดินของพระเจ้ามาใกล้พวกท่านแล้ว' "



[พระธรรมลูกา บทที่ 10 ข้อ 5-9]






วันนี้ขอหนุนใจคนของพระเจ้า ผู้เชื่อพระเยซูเจ้าทุกคนว่า เมื่อท่านกล้าที่จะก้าวออกไปประกาศข่าวประเสริฐเรื่องแผ่นดินของพระเจ้า  ขอให้ท่านสำแดงพระเดชานุภาพของพระเจ้า อยากให้ท่านทำเหมือนข้อพระธรรมที่ผมยกมาข้างบน  ตอนแรกๆ ท่านอาจจะมีเงินมินา (เห็นฤทธิ์เดชของพระเจ้าผ่านตัวท่าน) ไม่มากนัก  แต่ถ้าท่านทำตัวเหมือนทาสที่สัตย์ซื่อ ผมเชื่อว่าพระเยซูจะเพิ่มพูนมินาแก่ท่านอย่างแน่นอน


ผมมีตัวอย่างมือคู่หนึ่ง ของสาวน้อยคนหนึ่งที่ตอนนี้เธอได้รับเืชื่อพระเยซูแล้ว แต่ยังไ่ม่ได้ไปโบสถ์เพราะครอบครัวของเธอคงไม่อยากให้ใครออกไปจากวัฒนธรรมเก่า ๆ ที่พวกเขาได้รับมาตั้งแต่สมัยโบราณไม่กี่ร้อยปีที่ผ่านมา เพราะพวกเขาอาจเชื่อว่า ความเชื่อเก่าๆ ของพวกเขาดีที่สุดแล้ว และไม่ต้องการอะไรใหม่ พวกเขาชอบกราบไหว้รูปปั้นพระที่ถูกสร้างด้วยมือมนุษย์  มากกว่าแสวงหาพระเจ้าที่สร้างมนุษย์ ขอบคุณพระเจ้า น้องสาวคนนี้เขาเป็นคนรุ่นใหม่ เมื่อเขาได้ฟังคำพยานเรื่องพระเยซูคริสต์ช่วยได้  เขาเปิดใจต้อนรับพระเยซูคริสต์มาได้ประมาณครึ่งปีแล้ว เขาได้พบกับสันติสุขแห่งชีวิตที่แท้จริงแล้ว


ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนมือของน้องเขา  เกิดสีดำขึ้นตามปลายนิ้วและบริเวณหลังมือ และลุกลามจากปลายนิ้วเข้ามาที่หลังมือ ที่มือทั้งสองข้าง  มีอาการหนักตรงมือซ้าย ผมได้พบกับเธอ และได้อธิษฐานเผื่อมือนี้ ก่อนที่ผมจะอธิษฐานผมได้ขอถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือของผมก่อน เพื่อเป็นหลักฐานและประจักษ์พยานว่า พระเยซูสามารถช่วยได้จริง


หลังจากนั้นสามวันผิวหนังที่มือของเธอเริ่มลอก และมีจุดขาวเกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์ โดยเธอไม่ได้ใส่ยาหรือกินยาอะไรเลย ผมจึงถ่ายภาพไว้เป็นครั้งที่สอง และเรื่องนี้คงยังไม่จบ ผมจะนำภาพมือที่มีผิวหนังใหม่เอี่ยมมาให้ท่านชมอีกครั้งหลังจากที่ผิวหนังดำๆ ลอกออกไปหมดแล้ว ฮาเลลูยา สรรเสริญพระนามของพระเยซูเจ้า พระนามนี้มีฤทธา สามารถช่วยได้จริงๆ


ภาพแสดงมือที่มีผิวสีดำ ไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร ไม่ได้แพ้อะไรแต่เกิดดำขึ้นมา


ภาพที่สอง สังเกตตรองกลางนิ้วชี้ข้างซ้าย นิ้วกลาง และนิ้วนางข้อบนสุด มีหนังใหม่เกิดขึ้น
ภาพทั้งสองถ่ายห่างกัน ประมาณ หกวัน (อย่าดูที่ความสว่างของภาพ แต่ให้ดูรอยผิวหนังใหม่ที่พุดขึ้นมา) มือขวาของเธอหยุดดำ และมีการลอกของผิวหนังเกิดขึ้น ภาพทั้งสองภาพคือรูปมือของคนๆ เดียวกัน ผมขอยืนยัน








ในช่วงที่บรรยากาศงานรวมพลชาวคริสต์ฝุ่นยังจากไม่หาย มีกระแสรณรงค์ให้คริสเตียนช่วยกันประกาศข่าวประเสริฐว่า ให้ผู้เชื่อหนึ่งคนนำสองคนมาเชื่อ  ผมขอนำเสนอวิธีการดั่งเดิมที่พระเยซูสอนครับ คือออกไปประกาศด้วยการอธิษฐานวางมือคนป่วย และขับวิญญาณจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้เงินมาก ไม่ต้องแจกของ ไม่ต้องทำอะไรมาก อธิษฐานรักษาโรค ปัดเป่าทุกข์ภัยให้กับชาวบ้าน โดยไม่ต้องคาดหวังว่าพวกเขาจะมาเข้าศาสนาคริสต์หรือไม่


เพราะศาสนาไม่ได้ช่วยอะไรมากไปกว่าการเข้าไปอยู่เพื่อให้คนมีความแตกต่างกันทางศาสนาเพิ่มขึ้น แต่ให้นำคนมาพบกับพระเยซูเจ้า พระที่เรามองไม่เห็น แต่มีฤทธิ์ช่วยเราให้หายป่วย และยังให้เรามีสันติสุขในชีวิตนี้ และเมื่อตายไปยังได้รอดจากนรกด้วย  เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ใครเชื่อก็ได้รับการหายป่วย  รับสันติสุข ใครไม่เชื่อก็ต้องถูกพิพากษาอยู่แล้ว


คนที่วางใจในพระบุตร (พระเยซูเจ้า) จะไม่ถูกพิพากษา ส่วนคนที่ไม่ได้วางใจก็ถูกพิพากษาอยู่แล้ว เพราะเขาไม่ได้วางใจในพระนามพระบุตรองค์เดียวของพระเจ้า
(พระธรรมยอห์น บทที่ 3:18 )


 ชายคนนี้กินเหล้ามากเกินไป จนประสาทเสีย ชาวบ้านขนาดนามเขาว่าเป็นผีบ้าประจำหมู่บ้านเมื่อเราอธิษฐานเผื่อเขา เขามีอาการดีขึ้นมาก พูดจารู้เรื่อง และอยากจะเชื่อพระเยซูจริงๆคำอธิษฐานในพระนามพระเยซูมีฤทธิ์อำนาจให้เกิดการหายโรค รักษาอาการป่วยทุกชนิดและสามารถรักษาอาการทางจิต และอารมณ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ 
ถ้าใครเชื่อพระเยซูอย่างจริงใจ เขาจะไม่ผิดหวัง พระเยซูช่วยได้จริง ผมยืนยัน


ขอพระเจ้าเสริมกำลังพี่น้องผู้เชื่อแท้ทุกคน
ชาโลม ชาโลม แอนด์ อาเมน


Rice Mu. June 2011

อ.รีวัฒน์   
ผู้ประสานงานพันธกิจคริสตจักรเครือข่าย  จ.เชียงราย

http://reewat.blogspot.com/2011/06/how-jesus-proclaim-his-goodnews.html


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณพระเจ้า สรรเสริญพระเจ้า พระเจ้ายิ่งใหญ่

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall