ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรท้องถิ่น ทำไมต้อง "เครือข่าย"?

คริสตจักรทุกยุคทุกสมัยไม่เคยอยู่โดดเดี่ยว  แต่อยู่กันแบบเป็น "คริสตจักรเครือข่าย"  เพราะยุคแรกถือว่ามีคริสตจักรเดียว (คริสตจักรสากล) และกระจายกันไปใช้ตามสถานที่ต่างๆ   ไม่ได้เน้นแต่คริสตจักรท้องถิ่นแห่งใดแห่งหนึ่ง   

การที่คริสตจักรเ้น้นการอยู่อย่างโดดเดี่ยวจะทำให้กำลังน้อย  ของประทานน้อย  ทรัพยากรน้อย  โอกาสในการรับใช้น้อย   ความหลากหลายน้อย   แต่เมื่อได้เชื่อมโยงรวมตัวและช่วยเหลือกันเป็นเครือข่าย   ก็จะทำให้เกิดผลในทางตรงกันข้าม  

ยิ่งคริสตจักรบ้าน หรือคริสตจักรเล็กยิ่งจำเป็น!  

และแน่นอนว่า พระเยซูคริสต์ทรงประกาศสั่งสอนโดยเน้นให้ผู้คนได้เข้าสู่ "แผ่นดินของพระเจ้า"  ไม่ได้เน้นที่คริสตจักร   พระองค์ตรัสถึงแผ่นดินของพระเจ้าหรือแผ่นดินสวรรค์  (The Kingdom of God) มากมาย  แต่ตรัสคำว่าคริสตจักรเพียงครั้งเดียวเท่านั้น   และครั้งเดียวที่ตรัสนั้นโดยบริบทก็หมายถึงคริสตจักรสากลด้วย  

และจะทำอย่างไรให้คริสตจักรท้องถิ่นสามารถเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพล่ะ?  และขณะเดียวกันก็อาจไม่จำเป็นต้องเป็นการมีอำนาจเหนือกันด้วย  

...ก็เป็นเครือข่าย หรือ Networking กันไงล่ะ !!  

การทำเครือข่ายทำให้คริสตจักรท้องถิ่นทุกแห่งสามารถสร้าง "อาณาจักรพระเจ้าที่แข็งแรง" ได้  ไม่ใช่เพียงอาณาจักรพระเจ้าที่เป็นเพียงสภาวะที่คริสตจักรท้องถิ่นได้แค่รู้จักกัน  หรืออาจนมัสการร่วมกันก็เฉพาะคริสตมาสเท่านั้น!  

เรามาทำคริสตจักรเพื่ออาณาจักรพระเจ้า  หรือ Church for the Kingdom กันดีไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall