ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข่าวทีวีสหรัฐรายงานเรื่องกระแสคริสตจักรบ้าน (ดูวีดีโอคลิป)


มีสื่อต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ที่รายงานเรื่องของกระแสคริสตจักรบ้าน ในวีดีโอคลิปนี้ สถานีข่าวเอ็นบีซีนิวส์ของสหรัฐได้รายงานถึงกระแสคริสตจักรตามบ้าน (ดูวีดีโอ - รายงาน ณ วันที่ 21 ต.ค 2010) โดยเนื้อข่าวรายงานว่า ในขณะที่คริสตจักรเมก้าเชิร์ชคริสตัลคาธีดรัลเข้าสู่ภาวะล้มละลาย บัดนี้ มีคนอเมริกันที่เป็นคริสเีตียนโปรเตสแต๊นท์ถึง 9 เปอร์เซ็นต์ที่นมัสการในคริสตจักรบ้านเท่านั้น (ที่ว่า "เท่านั้น" หมายความว่า คนเหล่านี้ไม่ใช่ไปคริสตจักรโบสถ์ด้วยและยังไปทำกลุ่มย่อยตามบ้านแบบกลุ่มเซลล์ด้วย แต่เป็นการนมัสการตามบ้านอย่างเดียว   โดยถือว่าบ้านเหล่านั้นเป็นคริสตจักรแล้ว และไม่ได้ไปคริสตจักรโบสถ์อีก)
ซึ่ง 9 เปอร์เซ็นต์ที่ว่านี้ก็เท่ากับจำนวนประชากรประมาณ 6-12 ล้านคนทีเดียว 

รายงานข่าวบอกต่อว่าการเติบโตเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ 10 ปี แทบไม่มีใครในสหรัฐอเมริกาเคยได้ยินคำว่าคริสตจักรบ้านมาก่อนเลย และซึ่งตอนนั้นเปอร์เซ็นต์ของคริสเตียนโปรเตสแต๊นท์ที่เข้าร่วมในคริสตจักรตามบ้านเท่านั้นยังต่ำกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ

รายงานข่าวบอกต่อว่า ไม่มีผู้นำคริสเตียนที่มีชื่อเสียงคนใด หรือนักเทศน์ดังๆ คนใดที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของขบวนการนี้เลย แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองอย่างตามธรรมชาติตามการเคลื่อนของพระวิญญาณบริสุทธิ์

ตอนท้ายข่าวบอกด้วยว่า แน่นอน หลายคนยังคงชอบไปนมัสการที่โบสถ์ที่มีกระจกสีๆ  หลายคนก็คงชอบที่ีจะไปนมัสการที่โบสถ์ที่มีดนตรีดังๆ  แต่แน่นอนว่าบัดนี้มีหลายคนที่เลือกจะนมัสการในคริสตจักรตามบ้าน




ศิลป์์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall