ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรของพระคริสต์ในแวลลี่ตะวันตกเมืองฟีนิกซ์ ควบรวมกับ คริสตจักรพารค์เวย์ในอริโซน่า

คริสตจักรของพระคริสต์ในแวลลี่ตะวันตกเมืองฟีนิกซ์ ควบรวมกับ คริสตจักรพารค์เวย์ในอริโซน่า

คริสตจักรของพระคริสต์ ในแวลลี่ตะวันตก (Christ's Church of Valley : CCV) ซึ่งมีพื้นที่อยู่ 100 เอเคอร์ ซึ่งถูกตั้งมาประมาร 28 ปีแล้วโดยศิษยาภิบาลอาวุโส ดอน วิลสัน คริสตจักรเน้นกลุ่มผู้ชายที่มีช่วงอายุ 25 ถึง 45 และมีผู้เข้าร่วมประชุมสัปดาห์ละ 16700 คน

คริสตจักรพาค์เวย์ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 16 ไมล์ ในรัฐอาริโซน่า มีอายุ13ปี ซึ่งมีพื้นที่อยู่ 40 เอเคอร์ ก่อตั้งโดย ศิษยาภิบาล เทรนท์ เรนเนอร์ ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมสัปดาห์ละ 2500 คน

CCV ได้ควบรวมเข้าด้วยกันกับ คริสตจักรพาร์คเวย์ โดย คริสตจักรพาร์คเวย์นั้น จะเป็น CCV อีกแห่ง  CCV เองได้สร้างคริสตจักรเครือข่ายไว้หลายแห่ง และก็ได้เข้าพูดคุยกับอีกหลายๆคริสตจักรด้วย เพื่อจะควบรวมคริสตจักรอีกหลายแห่งเข้าด้วยกัน


นอกจากนั้นสิ่งที่ CCV เล่าถึงความสำเร็จ และเป็นหัวใจของการเจริญเติบโตของคริสตจักรคือ CCV's Neighborhood Ministry (NM) หรือกลุ่มย่อยตามบ้านนั่นเอง ซึ่งเป็นหัวใจแห่งความสำคัญต่อความสำเร็จของ CCV 

CCV เล่าว่า คริสตจักรอื่นๆ มีโปรแกรมพันธกิจหลายอย่าง แต่ที่ CCV "เน้นอย่างเดียว" คือ NM - กลุ่มย่อยตามบ้าน และสิ่งนี้เอง ที่ทำให้คริสตจักรพาร์คเวย์ เดินเข้ามาหา CCV เพราะสิ่งที่เขาสนใจคือ NM

เราจะเห็นได้ว่าการสร้างกลุ่มย่อยนั้น มีนัยสำคัญแก่คริสตจักรสูงมาก หากคริสตจักรไม่มุ่งเน้นการทำกลุ่มย่อย หรือ คริสตจักรตามบ้านให้แข็งแรง อาจจะส่งผลต่อคริสตจักร

และยิ่งไปกว่านั้นกาที่คริสตจักร Parkway ยอมเดินเข้าหา CCV เพื่อเข้าควบรวมคริสตจักร ฉายให้เราเห็นถึงทั้งภาพความถ่อมใจ และความเป็นเอกภาพในการประสานพระกายด้วยกัน

ที่มา: churchexecutive.com



1 ความคิดเห็น:

  1. เยี่ยม น่าคิด อยากเห็นในเมืองไทย

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall