ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรใต้ต้นไม้ Church under the Tree : เอาคริสตจักรออกไปหาผู้คน (ดูวีดีโอ)

คริสตจักรใต้ต้นไม้ Church under the Tree : เอาคริสตจักรออกไปหาผู้คน


Church Under the Tree from Phil Warner on Vimeo.

วีดีโอนี้บอกเล่าถึงผู้รับใช้พระเจ้าที่ตั้งคริสตจักรแบบง่ายๆ  คือไปทำใต้ต้นไม้ในลานสาธารณะในเมือง   ซึ่งทำเป็นแบบกลุ่มไม่ใหญ่โต  ใช้โต๊ะง่ายๆ   บางครั้งก็มีการทานอาหารด้วยกัน   ศิษยาภิบาลก็แต่งตัวง่ายๆ เหมือนคนแถวนั้น   เป็นการนำคริสตจักรออกไปหาผู้คน  ทำให้ได้เข้าถึงคนวัยรุ่นหนุ่มสาวซึ่งมีปัญหาชีวิตมากมายและคนเหล่านี้ไม่มีทางที่จะเข้ามายังคริสตจักรโบสถ์ได้   เพราะมักจะรู้สึกกลัว และก็มักไม่ีเป็นที่ยอมรับของคริสตจักรโบสถ์โดยทั่วไปด้วย


การสัมภาษณ์วัยรุ่นคนหนึ่ง เขาได้เล่าว่า ชีวิตของเขาเหลวแหลกมากเพราะอยู่ในครอบครัวที่เหลวแหลก  เขาอยู่ในอบายมุขทุกชนิด  เจาะหู เจาะตัว  บางคนก็เจาะหน้า พรุนไปหมด  พวกเขาไม่เคยได้เข้าโบสถ์ แต่การทีี่มีคริสตจักรที่ออกมาหาพวกเขา และเป็นคริสตจักรที่ไม่มีกำแพง ทำให้พวกเขามาร่วมด้วยได้ง่าย  และนอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าชอบคริสตจักรแบบนี้เพราะไม่มีเรื่องคณะนิกาย

ที่สำคัญคือ เขารู้สึกได้รับการยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น ซึ่งเขาไม่เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน   ทำให้เขาได้มีโอกาสได้รู้จักกับพระเจ้า  นมัสการพระเจ้า  ได้อธิษฐาน

แล้วชีวิตเขาก็เริ่มเปลี่ยนแปลง!

เทศนา
นอกจากวีดีโอข้างต้นแล้ว  ขอเสนอภาพชุดของคริสตจักรในสวนสาธารณะ อีกที่หนึ่งให้ชมไปพร้อมๆ กันด้วย  

ถ้าถามว่า "คริสตจักรใต้ต้นไม้" กับ "คริสตจักรในสวน" ต่างกันอย่างไร ก็บอกได้ว่าคริสตจักรใต้ต้นไม้ก็มักจะมีขนาดเล็กคนไม่มาก  สามารถทำภายใต้ร่มไม้ของต้นไม้ใหญ่สักต้นสองต้นได้    ส่วนคริสตจักรสวนสาธารณะก็มักจะมีคนมากเกินกว่าจะอาศัยร่มไม้ของต้นไม้ต้นใดต้นหนึ่งได้    แม้อยู่ในสวนที่มีต้นไม้มากแต่ก็ต้องใช้นอกร่มไม้

แจกชีทเพลง

ทีมนมัสการ
มุมเด็ก

ศิลป์ชัย  เชาว์เจริญรัตน์

1 ความคิดเห็น:

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall