ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เหตุเกิดที่คริสตจักรบ้านแห่งหนึ่ง

สามีภรรยาคู่นี้มีใจอยา่กตั้งคริสตจักรที่บ้านของตน   พวกเขาก็เริ่มเชิญชวนเพื่อนบ้านมาที่บ้าน  เป็นการทานอาหาร  เป็นพยานประสบการณ์ชีิวิต  และอธิษฐานเผื่อกัน  เริ่มมีคนรับเชื่อ    


แล้วพวกเขาเริ่มนมัสการด้วยกันในบ้านนั้น  แบบง่ายๆ   พวกเขาร้องเพลงด้วยกันโดยดูเนื้อจากกระดาษถ่ายเอกสารหรือหนังสือเพลง    ไม่มีใครเล่นดนตรีได้เลย  ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่วัยรุ่น   ฉะนั้นพวกเขาใช้วิธีเปิดซีดีเพลงนมัสการที่พวกเขาชอบ  แล้วก็ร้องตาม   บางคนจำเนื้อได้ก็หลับตาร้องด้วยใจอธิษฐาน   คนที่ยังร้องไม่เป็นก็ดูเนื้อ   แต่หลายคนก็ไม่สนใจดูเนื้อแ้ม้จะร้องไม่เป็น  พวกเขาหลับตาฟังเพราะซาบซึ้งไปกับบทเพลงและดนตรี    


พวกเขามีการเปิดโอกาสให้เป็นพยาน  หรือเสนอให้อธิษฐานเผื่อกัน  

แล้วพวกเขาก็อ่านพระคัมภีร์ด้วยกัน  จากนั้นผู้นำ (เจ้าของบ้าน) ก็สอนและประยุกต์ใช้จากพระคัมภีร์แบบง่ายๆ  แต่บางครั้งก็เทศนา

   แต่เนื่องจากผู้นำไม่ได้เป็นผู้ที่เทศนาเก่งหรือสอนเก่ง  เขาก็ใช้วิธีอ่านจากหนังสืออรรถาธิบาย  แล้วก็อธิบายเพิ่มเติม   จากนั้นก็เิปิดโอกาสให้คนอื่นร่วมแบ่งปันเพิ่มเติม  

แล้วพวกเขาก็ถวายทรัพย์  และอธิษฐานปิด 


ต่อจากนั้นพวกเขาก็รับประทานอาหารด้วยกัน  สังเกตว่าเจ้าของบ้านไม่ได้ต้องทำอาหารเลี้ยงทั้งหมด   ทุกคนต่างเอาอาหารมาร่วมด้วย  อาหารจึงมีหลากหลายพอสมควร







และเนื่องจากเป็นบ้านแบบคนอเมริกันที่การมีสระว่ายน้ำในบ้านไม่ใช่เรื่องแปลก   การตั้งคริสตจักรตามบ้านที่นี่  จึงเป็นที่ๆ เด็กและวัยรุ่นลูกหลานของผู้ที่มานมัสการได้มาเล่นน้ำได้ด้วย   และสมาชิกก็ได้ร่วมสามัคคีธรรมรื่นเริงกันริมสระน้ำไปด้วย  
  

 และบางครั้งก็นมัสการกันริมสระน้ำเสียเลย!










ทั้่งหมดนี้เริ่มต้นจากสามีภรรยาคู่หนึ่งที่รักพระเจ้าและเปิดบ้านตนเอง "ตั้งคริสตจักร"  และมันก็แพร่ขยายไปเรื่อยๆ


ศิลป์์ชัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall