ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คริสตจักรบ้านต้อง "ร่วมเครือข่าย" และ "มุ่งขยายเพิ่ม"

การทำคริสตจักรบ้านต้องไม่พอใจอยู่กับการอยู่เพียงลำพังในบ้านของตน  ต้องไม่เพียงพอใจกับสมาชิกที่มีอยู่   แม้ว่าเราจะรู้สึกพอใจแล้วว่าเราเป็นกลุ่มคนที่รักกันมากและถูกใจกันมากเพียงใดก็ตาม

เราจำเป็นต้องเปิดคริสตจักรบ้านให้ออกไปเพื่อ "ร่วมเครือข่าย" และ "มุ่งขยายเพิ่ม" ไปตั้งที่ใหม่ด้วย  

สาเหตุก็เพราะว่า
1. คริสตจักรบ้านมีขนาดเล็ก หากอยู่แต่ลำพังไปเรื่อยๆ แม้จะอยู่ได้แต่กำลังก็จะมีจำกัด  ไม่อาจทำพันธกิจใหญ่ได้   เราจึงต้องร่วมเครือข่ายและมุ่งขยายไปตั้งที่ใหม่เพิ่ม เพื่อเพิ่มความหลากหลายของของประทาน   และเพื่อให้ตัวเรามีกำลังมากขึ้นในการทำพันธกิจของพระเจ้า



2. คริสตจักรบ้านถูกจำกัดด้วยสถานที่  ซึ่งเราตั้งใจอยู่แล้วว่าไม่จำเป็นต้องไปซื้อหรือเช่าที่ใหญ่  หรือไม่จำเป็นต้องต่อเติมขยายบ้าน (แต่ถ้าจะทำจริงๆก็ได้)   ข้อนี้ทำให้เมื่อเจริญเติบโตไปถึง ณ จุดหนึ่ง บ้านนั้นก็ไม่อาจจุคนเพิ่มขึ้นได้   เราจึงต้องมุ่งขยายไปตั้งที่ใหม่เพิ่ม เพื่อไม่เป็นการจำกัดความเติบโต


3.พระเจ้าทรงมีพระมหาบัญชาให้เรานำผู้คนมาถึงความรอดอย่างไม่จำกัด   เราจึงต้องมุ่งขยายไปตั้งที่ใหม่เพิ่ม

4. พระวจนะให้เราต้องสร้างธรรมิกชนให้เป็นผู้รับใช้ (อฟ.4.11-12)  และเมื่อผู้เชื่อทุกคนเป็นผู้รับใช้  พวกเขาก็ต้องพร้อมที่จะออกไปตังที่ใหม่เพิ่มขึ้น  และเป็นอย่างนี้เรื่อยไปไม่สิ้นสุด

5. พระเจ้าทรงมีพระประสงค์ให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันกับพี่น้องคริสเตียนทั้งปวง หรือเรียกว่าให้เราตระหนักถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันในคริสตจักรสากล  ฉะนั้น เราจึงควรต้องร่วมเครือข่ายกับคริสตจักรบ้านอื่นๆ ด้วย  ต้องไม่อยู่เพียงลำพัง

6. ยิ่งกว่านั้น เรายังต้องแบ่งปันสิ่งดีที่เรามีในคริสตจักรบ้านของเราเพื่อใ้หเป็นพรต่อคริสตจักรบ้านอื่นๆ   และรับสิ่งดีจากคริสตจักรบ้านอื่นๆ มาสู่คริสตจักรบ้านของเราด้วย

ศิลป์ชัย

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กันยายน 2554 เวลา 01:38

    ยังมีคริสเตียนอีกมากที่ซ่อนตัวเองอยู่แบบลำพังอาจเพราะอ่อนกำลังวิ่งไล่แผนงานของคริสตจักรไม่ไหวเมื่อทุกคนได้ถูกใส่โปรแกรมให้มุ่งมองแต่ข้างหน้าจนลืมมองดูเท้าของตัวเองว่ากำลังรอการเยียวยาด้วยรักต่อกันอยู่และหลายคนก็วิ่งเลยพวกเขาไปกันแล้วเมื่อไปถึงที่หมายหันกลับมามองด้วยความด้วยความภาคภูมิใจในความสำเร็จซึ่งปราศจากความรักก็ตาม..AK

    ตอบลบ

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall