ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จุดแข็งของคริสตจักรเครือข่าย

จุดแข็งของคริสตจักรแบบเครือข่าย ไม่วาจะเป็นแบบใดก็คือ

1. มุ่งสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่พี่น้องผู้รับใช้และคริสเตียน  ซึ่งสอดคล้องกับพระประสงค์ของพระเยซูคริสต์  และไม่ใชการเพียงการรวมตัวอย่างผิวเผินหรือเฉพาะกิจเท่านั้น และยังเน้นถึงการไม่เน้นการแบ่งแยกความเป็นคริสตจักรท้องถิ่น   แต่เน้นการร่วมเป็นพระกายของพระคริสต์ หรือเป็น "คริสตจักรเพื่อแผ่นดินพระเจ้า" (Church for the Kingdom) มากกว่าคริสตจักรของตนและพวกพ้องของตนหรืออาณาจักรของตน 

2. เกิดพลังและความอบอุ่น   ทั้งในการนมัสการ การอธิษฐาน การสามัคคีธรรม และการรับใช้ รวมตัวกันมากก็เกิดพลังมาก

3. เกิดการร่วมมือและแบ่งปันของประทานและทรัพยากร ที่จะทำำให้งานของพระเจ้าคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น   คริสตจักรทีแข็งแรงและที่อ่อนกำลังก็จะได้ชวยเหลือซึงกันและกัน และคริสตจักรที่อ่อนกำลังหลายแหงเมื่อร่วมมือกันก็จะเข้มแข็งยิ่งขึ้น   ซึ่งข้อนี้ยังรวมถึงการช่วยทำให้เกิดความคุ้มค่าและลดภาระค่าใช้จ่ายเกียวกับเรืองสถานทีนมัสการและค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกด้วย



4. ทำให้การตั้งคริสตจักรเป็นเรื่องง่ายขึ้น  และผู้ตั้งคริสตจักรจะีมีมากขึ้น    การที่ทำให้เกิดความคุ้มค่าและลดภาระค่าใช้จ่ายเช่นนี้ยังจะส่งผลต่อเนื่องอีกคือ ทำให้การตั้งคริสตจักรกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาก ใครๆ  ก็ตั้งคริสตจักรได้ จะตั้งที่ไหนและเมื่อไรก็ได้ สิ่งนี้ก็ย่อมจะทำให้เกิดการเพิ่มพูนคริสตจักรอย่างรวดเร็ว คนจำนวนมากก็จะได้รับความรอดอย่างรวดเร็วเช่นกัน

5. เกิดคริสตจักรที่สามารถรองรับผู้คนได้ตลอดเวลา และรองรับผู้คนทุกรูปแบบ   ขอยกตัวอย่างเช่น คริสตจักรแบบเครือข่ายบางแห่งในสหรัฐ มีขนาดใหญ่มาก มีห้องนมัสการหกห้อง ทุกห้องนมัสการไปพร้อมๆ กัน แต่ละห้องนมัสการต่างสไตล์กัน เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มผู้ฟังที่แตกต่างกัน แต่ฟังเทศน์ถ่ายทอดจากห้องเดียวกัน (หรือจะแยกผู้เทศนาของแต่ละห้องก็ได้)   นอกจากนี้ยังมีการนมัสการหลายๆ รอบ มีนมัสการใ นวันอื่นๆ ระหว่างสัปดาห์ด้วย เพื่อรองรับกลุ่มคนที่ไม่สามารถมานมัสการในวันอาทิตย์ได้ และในที่สุด คริสตจักรแบบเครือข่ายก็จะสามารถกลายเป็น "คริสตจักรของทุกคน ทุกที่ และทุกเวลา"


"ได้ทำด้วยกันเมื่อไหร่ เราไปได้ไกลกว่าเดิม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall