ท่านที่กำลังทำหรือประสงค์จะทำคริสตจักรเครือข่ายหรือคริสตจักรเครือข่ายบ้านหรือต้องการสนับสนุน โปรดแจ้งให้ทางพันธกิจทราบเพื่อจะได้ช่วยเชื่อมโยงกับที่อื่นๆเพื่อจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างกว้างขวาง แจ้งมาที่ networkchurchministry@gmail.com / ดาวโหลดเอกสารแนะนำ

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

(เรื่องในอดีต) การสัมนาเรื่องกระแสคริสตจักรและเครือข่ายคริสตจักรตามบ้าน

  ราวสิบกว่าปีก่อน    ผมได้มีไปร่วมสัมมนาและดูงานเกี่ยวกับเครือข่ายคริสตจักรตามบ้านในรัฐแคลิฟอเนีย สหรัฐอเมริกาอีกด้วย    และเมื่อกลับมาไม่นานนัก ก็ได้จัดสัมนาเรื่อง  "กระแสการตั้งคริสตจักรและเครือข่ายคริสตจักรตามบ้าน"  หรือ Church Planting Movement & House Church Networks   (จัดในราวๆ วันที่ 24-25 ตุลาคม พ.ศ.2542)  โดยใช้สถานที่คริสตจักรCalvary สุขุมวิทซอย 2   เจ้าภาพคือ International Mission Board (IMB)  และสถาบันคริสเตียนศึกษาและพัฒนาคริสตจักร (ซีอีดี)   วิทยากรคือ อ.แบรด บีแมน และรอเจอร์ ธอแมน   ทั้่งสองท่านเป็นผู้ที่ทำเรื่องเครือข่ายคริสตจักรตามบ้านอย่างจริงจังในสหรัฐ

ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากพี่น้องคริสเตียน ผู้นำ และมิชชันนารีอย่างมาก  มีผู้นำให้ความสนใจเข้าร่วมเกือบ 200 ท่าน จากทุกสังกัดและทุกภาคของประเทศ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่คริสตจักรต่างๆ ติดค่ายกันอย่างมากมาย มีศิษยาภิบาลและผู้นำบางท่านยอมลาจากค่ายของคริสตจักรของตนเองมาเพื่อร่วมสัมมนานี้เป็นพิเศษ

ศจ.ดร.ไพฑูรย์ หัตถมาศ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารสหกิจฯ  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมสัมมนา กล่าวว่า "ผมเห็นด้วยกับกระแสการตั้งคริสตจักร (และเครือข่ายคริสตจักรตามบ้านเป็นอย่างยิ่ง นี่เป็นคำตอบสำหรับนิมิต 2010 ที่หวังจะให้เกิดคริสตจักรทั่วไทย ทุกอำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน...เราควรจัดให้มีสัมมนาอย่างนี้ขยายไปทั่วประเทศ..."

ศิิษยาภิบาลและผู้รับใช้หลายท่านที่เคยเข้าสัมมนาเมื่อปีก่อนและนำไปปฏิบัติจริงก็ได้มาเป็นพยานถึงการเกิดผล

Sinchai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นี่เป็นเวทีเสรีแต่โปรดสุภาพและไม่พาดพิงผู้อื่นอย่างไร้จริยธรรม รวมทั้งสนับสนุนให้ระบุชื่อจริง กองบก.ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับบทความและความคิดเห็นอีกทั้งอาจลบหรือแก้ไขหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ส่งความคิดเห็นโดยตรงต่อกองบก.ได้ที่ networkchurchministry@gmail.com

คริสตจักรเครือข่ายบ้าน's Facebook Wall